หนุ่มลำปางรอดตายปาฏิหาริย์หลังรถเก๋งพุ่งลงร่องน้ำข้างทางพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า แล้วเกิดไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน โชคดีพลเมืองดีที่ผ่านไปมา เข้ามาช่วยดึงออกจากรถได้ทัน เหตุเกิดบ้านผาลาด

 

วันที่ 28 ต.ค.2565 เวลาประมาณ 8:00 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่สายตรวจผาลาด ตำบลพระบาท พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าและมีไฟลุกไหม้ เหตุเกิดบริเวณถนนสายลำปาง-แม่เมาะ ช่วงกิโลเมตรที่ 3 ขาเข้าเมืองลำปาง เขตบ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Toyota Vios สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กต 1272ลำปางสภาพพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าพังเสียหายทั้งคัน และมีไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน พบผู้ได้รับบาดเจ็บชายติดอยู่ในรถ โดยชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาช่วยกันดึงคนเจ็บออกจากรถมาได้ทันเวลา

ทราบชื่อคนเจ็บดังกล่าวคือ นายต่อพงษ์ อายุประมาณ 25 ปี เป็นชาวลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จึงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บปฐมพยาบาลแล้วนำส่งโรงพยาบาลลำปางทันที

สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ก่อนเกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับมาจากทางในเมืองมุ่งหน้าเข้าสู่ อ.แม่เมาะ ช่วงที่ขับมานั้นอยู่ดีๆก็พุ่งข้ามเลน หลังจากนั้นพุ่งลงร่องถนน ก่อนรถจะเสียหลักพลิกคว่ำและเข้าไปชนเสาไฟกิ่งส่องสว่างจนล้มพังเสียหายไปอีกต้นดังกล่าว หลังจากนั้นมีไฟลุกท่วมรถเก๋ง โชคดีที่มีชาวบ้านมาช่วยได้ทัน

อย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ คาดว่าคนขับรถเก๋งรายนี้ อาจจะเกิดอาการหลับใน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบถามสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการต่อไป เนื่องจากมีทรัพย์สินทางราชการเสียหายเป็นเสาไฟฟ้าดังกล่าว.