ได้ใจชาวบ้าน น้ำทะลักชุมชน นายกฯเทศบาลตำบลเด่นชัย ลุยน้ำมอบข้าวกล่องและถุงยังชีพให้กับประชาชน หมู่ที่ 5 ต.เด่นชัย หลังได้รับผลกระทบจากน้ำบ่าท่วมบ้าน

 

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ทางเทศบาลตำบลเด่นชัย โดย นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่เทศบาล ให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตำบลเด่นชัย เนื่องจากในช่วงวันที่ 1-2 ตุลาคม 2565 ในพื้นที่จังหวัดแพร่มีปริมาณน้ำฝนตกอย่างต่อเนื่องทำให้มีน้ำฝนสะสมในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นลำห้วยแม่พวกและคลองส่งน้ำ ตลอดจนน้ำรอระบายได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ในการนี้ น.ส.นิตยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย ปภ.จังหวัดแพร่ ปลัดจังหวัดแพร่ นายกองโทอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย ปลัดอำเภอเด่นชัย ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ ลงพื้นที่มอบข้าวกล่องและถุงยังชีพให้กับประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเด่นชัย ณ หมู่ที่ 5 ตำบลเด่นชัย ฯ หลังได้รับผลกระทบจากน้ำบ่าท่วมบ้านช่วงเช้าที่ผ่านมา

และในวันนี้ นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ผู้อำนวยการกอง และเจ้าหน้าที่เทศบาล ร่วมรับมอบข้าวกล่อง จำนวน 100 กล่อง จากพ่ออาจารย์มี แดนดง พร้อมครอบครัวและลูกหลาน บ้านท่าล้อ อ.สูงเม่น จ.แพร่ เพื่อมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยอีกด้วย

ชาวบ้านต่างขอบคุณ ทาง”นายกเดี่ยว” ที่เข้ามาดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องชาวบ้านอย่างเร่งด่วน และชาวบ้านบอกว่า ได้ใจมากครับ

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่