เทศบาลนครลำปาง นำรถเครนมาชักลากต้นตะเคียนติดตอม่อสะพาน 200 ปี และกิ่งไม้ต้นไม้ ให้การระบายน้ำได้ดี และป้องกันอันตรายแก่ผู้สัญจรผ่านไปมา

 

วันนี้ที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. เทศบาลนครลำปาง ได้นำรถเครนมาชักลากต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ความยาวเกือบ 50 เมตร ที่ไหลมากับลำน้ำวัง ในห่วงเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันที่จังหวัดลำปาง และมีน้ำเอ่อล้นแม่น้ำวังเข้าท่วมบ้านเรือนราฎร จนได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นต้นตะเคียนขนาดใหญ่ได้ไหลมากับลำน้ำวังได้พุ่งชนเข้ากับขอบกันราวบันไดด้านหลัง ภ.จว.ลำปาง ใกล้กับสะพานช้างเผือกหลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้รับความเสียหายพังทลายลงสู่แม่น้ำวัง แล้วได้ไหลมากับลำน้ำลอยมาติดที่ตอม่อกลางสะพาน 200 ปี จึงทำให้ทางเดินของน้ำไหลไม่สะดวก และอาจจะเกิดทำให้สะพานได้รับความเสียหายและเป็นอันตรายแก่ผู้สัญจรผ่านไปมาได้

ทั้งนี้ ทางเทศบาลนครลำปาง ได้ใช้เวลาไม่นานจากพนักงาน และคนขับรถเครนได้ชักลากต้นตะเคียนออกมาจากตอม่อได้สำเร็จ แล้วให้ไหลไปกับลำน้ำได้ พร้อมกันนี้ได้ชักรากกิ่งไม้และเศษไม้ให้ออกจากตอม่อ เพื่อให้การระบายน้ำไหลได้สะดวกผ่านใต้สะพานไปได้ด้วยดี และไม่ให้เกิดความเสียหายแก่สะพาน และป้องกันอันตรายอาจไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาอีกด้วย

ภาพ/นิเวศน์ อินติ๊บ ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง