พะเยา สลด สาวป่วยชึมเศร้าพบจมน้ำดับสระน้ำกลางทุ่งนา

 

วันที่14 กันยายน 2565 เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.ชาติศิริ จี๋คำวัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยารับแจ้งรถจากชาวบ้านพบรองท้าวอยู่ข้างสระกลางทุ่งนาบ้านห้วยดอกเข็ม ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึง เดินทางออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพร้อม แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลดอกคำใต้และ สมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทองและ ชุดประดาน้ำมูลนิธิลือชาพะเยา

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรองเท้าวางอยู่ข้างสระกลางทุ่งนา 1 คู่ และชาวบ้านกำลังมุงดูเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทองและ ชุดประดาน้ำมูลนิธิลือชาพะเยาจึงได้ทำการลงดำค้นหาใช้เวลา 20 นาทีจึงพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นางกัลยา พรหมสุริยา อายุ 57 ปี บ้านเลขที่282/1 ม.8 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา และเจ้าหน้าที่ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลดอกคำใต้ ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือบาดแผลแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพร้อมทั้งสอบถามญาติทราบว่าผู้ตายเป็นโรคซึมเศร้าและหายออกจากบ้านจนได้มาพบกลายเป็นศพจมน้ำดังกล่าวซึ่งไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาส่งไปแผนกนิติเวช โรงพยาบาลดอกคำใต้ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตาย ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป