พะเยา (คืบหน้า)กระบะชนประสานงาเสียชีวิต 3 ราย อายุ29 ปี เท่ากันหมด คอหวยส่องเลขอายุ29และเลข ทบ.เกลี้ยงแผง

 

วันที่ 29 สิงหาคม 2565เวลา13.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกัน 2 รายตาย 3 ศพ แต่พบความแปลกหรือเหลือเชื่อทั้ง 3 รายอายุ 29 ปี เท่ากัน ทำให้เลข 29 และเลขทะเบียน รถ ทำเอาคนในอำเภอและจังหวัดหาซื้อขายหมดเกลี้ยงแผง

ทั้งนี้เมื่อวันที่28สค.65เวลา18.00 น.ทางร.ต.อ.ไชยสิทธิ์ ขัดผาบ รองสว.(สอบสวน)สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลดอกคำใต้และสมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทอง
ร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เหตุรถยนต์กระบะชนประสานงาบริเวณถนนพะเยา-จุน บ้านกองแล ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต ทั้งหมด 3 ราย ที่ผ่านมา

โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์ กระบะยี่ห้อ มาสด้าสีดำ ทะเบียน กท-5178 แพร่ สภาพด้านหน้าเสียหาย พังยับเยินเศษชิ้นส่วนแตกกระจัดกระจายและพบนายทศพล แก้วนาคแนว อายุ29 ปี คนขับถูกอัดติดกับพวงมาลัยหน้ารถจนเสียชีวิตคาที่

ใกล้กันพบรถยนต์กระบะฟอร์ด สีบรอน ทะเบียน ยข-9693 เชียงใหม่ ข้างหลังบรรทุกเครื่องนอนเครื่องใช้และรถจักรยานยนต์ 1คัน สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายพบคนบาดเจ็บ 2 ราย ชื่อ นายจิณวัตร เข็มทอง อายุ 29 ปี คนขับ และนางสาวพิมลพรรณ คำใย อายุ 29 ปี ที่นั่งมาด้วยถูกอัดติดรถเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดนำตัวออกมาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

การสอบถามนายแก้ว กิตวงค์ อายุ74ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ 6 บ้านกองแล ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และภรรยา ชาวบ้านและเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่กำลังอยู่ในบ้านได้ยินเสียงรถชนกันบนถนนหน้าบ้านเสียงดังสนั่น ฝุ่นตลบ จึงวิ่งออกไปดูพบว่ามีรถปิกอัพ 2 คันชนกัน มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิต
ก่อนเกิดเหตุทราบว่าได้มีรถกระบะมาสด้าสีดำวิ่งมาจากอำเภอเชียงคำและได้แซงรถบรรทุกขึ้นมาขณะเดียวกันก็ได้มีรถกระบะฟอร์ดซึ่งวิ่งมาทางอำเภอดอกคำใต้พอถึงจุดที่เกิดเหตุก็ได้ชนกันบริเวณกลางถนนหรือจุดเส้นเหลืองกลางถนน จนรถทั้ง 2 คันเสียหายและมีผู้เสียชีวิต 3 ราย

หลังเกิดเหตุในช่วงบ่ายวันนี้ทางร.ต.อ.ไชยสิทธิ์ ขัดผาบ รองสว.สว.(สอบสวน) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจสอบที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกันอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมจากการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายคาดว่ารถคู่กรณีทั้ง 2 คันต่างขับมาด้วยความเร็วสูงจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าวส่วนสาเหตุใดซึ่งในวันนี้ก็พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐาน และกล้องที่ติดหน้ารถ ทั้ง 2 คันอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับกรณีที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นที่สนใจของชาวบ้านทั้งอำเภอดอกคำใต้และในจังหวัดเพราะผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายนั้นมีอายุ 29 ปีเท่ากันหมดและเลขทะเบียนของรถทั้ง 2 คัน รถกระบะมาสด้าสีดำ 5178และกระบะฟร์อด 9693
ทำให้เลขดังกล่าว คนขายลอตเตอรี่บอกว่าไม่มีขายคนซื้อไปหมดแล้ว และขายหมดเกลี้ยงแผงไม่มีขาย โดยเฉพาะเลข 29

สัมภาษณ์ นายแก้ว กิตวงค์ อายุ74ปี บ้านเลขที่3 หมู่6 บ้านกองแล ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ผู้เห็นเหตุการณ์