ลำปาง-มาดามโบ๊ท เค้กกระเทยทำลำปาง ไอเดียบรรเจิดทำเค้กพวงมาลัยดอกมะลิ ร่วมเทศกาลวันแม่

 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2565 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดิสานุวัฒน์ แก้วงาม หรือน้องโบ๊ท อายุ 38 ปี เจ้าของ “ร้านมาดามโบ๊ท เค้กกระเทยทำลำปาง” เลขที่ 43/7 ถนนสายศรีชุม-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นร้านรับทำ และขายเค้กชื่อดังจากฝีมือกระเทยทำ ได้จัดกิจกรรมร่วมงานเทศกาลวันแม่แห่งชาติในวันที่ 12 ส.ค.นี้ พร้อมทำเค้กพวงดอกมะลิจำหน่ายเพื่อร่วมกิจกรรมกับผู้ที่รักแม่ รับทำและจำหน่ายเค้กวันแม่ เค้กพวงมาลัย เค้ทตระกร้าดอกมะลิ โดยน้องโบ๊ทเป็นสาวประเภทสองแต่งกายเป็นหญิงชุดสวยงามและแต่งหน้า พร้อมต้อนรับลูกค้าที่ร้าน มาดามโบ๊ท เค้กกระเทยลำปาง ทุกวัน

นายดิสานุวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของ ร้านมาดามโบ๊ท เค้กกระเทยทำลำปาง และเป็นกลุ่ม LGBTQ หรือกลุ่มเพศทางเลือก เดิมเรียนจบ ป.ตรี การตลาดในปี 2551 จากนั้นได้ไปสมัครทำงานที่บริษัทกรุงเทพฯ ในปี 2552 ทำงานได้ 1 ปี จึงออกจากงานเดินทางกลับบ้าน ที่ จ.ลำปาง เพื่อหางานทำที่ตนเองถนัด ชอบในการออกแบบ ทำขนม ทำอาหาร จึงได้สมัครเรียนที่วิทยาลัยสารพัดช่างลำปาง หลักสูตรเร่งรัดวิชา การทำอาหารและขนมหวาน หลังเรียนจบก็ได้เป็นวิทยากรสอนผู้มาเรียนที่วิทยาลัยฯอยู่หลายปีโดยเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดทำอาหารที่มีประโยชน์สำหรับพระภิกษุ สามเณร และประชาชน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และได้รับรางวัลนักศึกษาพระราชทาน หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น แผนกอาหารและขนมด้วย

“ต่อมาในปี 2556 ได้ลงทุนเปิดร้านทำเค้กขายมากว่า 9 ปี เป็นที่รู้จักลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นแห่งเดียวใน จ.ลำปาง ที่ทำบัตเตอร์เค้กเนยสด 100 %ใช้วัตถุดิบอย่างดี เน้นเนื้อเค้กคุณภาพสูง พร้อมรับสั่งทำเค้กแฟนซี ในรูปแบบต่างๆ เค้กวันเกิด เค้กแต่งงานและเค้กเทศกาลต่างๆ ในราคาถูกตั้งแต่ราคา 25-450 บาทและมีหน้าเค้กให้เลือกมากกว่า 1,000 แบบ ซึ่งทุกวันมีลูกค้าสั่งซื้อเค้กรูปแบบต่างๆวันละ 20-40 ราย เฉลี่ยเดือนละกว่า 100 ปอนด์ ซึ่งรูปหน้าเค้กชนิดต่างๆ จะออกแบบเอง จนเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าเช่นในช่วงโควิด-19 ได้ทำหน้าเค้กเป็นรูปควายธนู-ไล่โควิด-19 ขวิดสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต เค้กหน้ายันต์กันโควิด-19 จนเป็นที่ฮือฮาเป็นต้น”

นายดิสานุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันร้านทำเค้กจำหน่ายราคาปอนด์ละ 250-450 บาทถ้าเป็นคัพเค้กราคาเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น และในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติทางร้านมอบสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกที่จะซื้อเค้กไปมอบให้คุณแม่ พร้อมดอกมะลิให้ทุกท่านฟรี หากผู้ใดสนใจต้องการสั่งเค้กไปรับประทานหรือซื้อเป็นของขวัญให้กำลังใจต่าง ๆ ติดต่อได้โทร.062-3587989 หรือที่ เฟ้ซบุก “มาดามโบ๊ทเค้กกระเทยทำลำปาง” ซึ่งการแต่งกายดังกล่าวไม่อายใคร เกิดจากความคิดและความชอบ เอาจุดเด่นมาสร้างจุดขาย อย่ากลัวในสิ่งที่จะคิด จะทำ และสิ่งที่มองไม่เห็น ในช่วงเศรษฐกิจหรือโควิด-19 นี้อยากให้ทุกคนอย่าท้อ จงเอาจุดเด่นของตนเองแสดงออกมาเป็นจุดขาย จะประสบความสำเร็จแน่นอน