ลูกทรพีวัยเบญจเพส เมาเหล้าคุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายข้าวของ ทั้งยังใช้มีดอีโต้ฟันพ่อจนบาดเจ็บ และจะทำร้ายคนในบ้าน พ่อจึงคว้าปืนลูกซองยิงเข้าชายโครงซ้ายดับคาที่ เหตุเกิดที่บ้านแม่แจ๋ม ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 19.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ต.วิเชียร ปากกล้า สว.แจ้ซ้อน พร้อมชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.กรรชัย ภูเชียว รอง สวป.สภ.แจ้ซ้อน รอง สวป.สภ.แจ้ซ้อนฯ , ร.ต.ต.เกษม จำหลัก รอง สว.(สส), ด.ต.อรรถพล สมินชัย, ส.ต.ท.ปิยะพงษ์ เป็งบุญ, ส.ต.ต.ปรัญชา สิทธิชัยวงค์ ผบ.หมู่(ป.) สภ.แจ้ซ้อน จว.ลำปาง, นายนิกร คำลาพิศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง

ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ
นายอดุลย์ (สงวนนามสกุล)อายุ 45 ปี ชาว หมู่ 13 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหา ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนเสียชีวิต สถานที่จับกุม โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

พร้อมด้วยของกลาง 1.อาวุธปืนลูกซองยาว ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก(พบตกอยู่ปลายเท้าผู้ตาย)
2.ปลอกกระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก(พบอยู่ในรังเพลิงของกลางที่ 1.)
3.มีดอีโต้ ยาวรวมด้าม ประมาณ 50 เซนติเมตร จำนวน 1 เล่ม(พบข้างศพผู้ตายมือขวา)

พฤติการณ์การจับกุม ด้วยเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 20.30 น. พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบนบ้านพัก เลขที่ 17 หมู่ 1 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง และมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้พร้อมกับแพทย์และชุดสืบสวนขึ้นไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพ นายธนากร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาว หมู่ 13 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนบ้านที่เกิดเหตุ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ มีคราบเลือดออกจำนวนมาก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 นัด เข้าที่บริเวณชายโครงซ้ายด้านหน้า ข้างศพพบมีอีโต้ ยาวรวมด้ามประมาณ 1 ศอก จำนวน 1 เล่ม และพบอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก อยู่บริเวณปลายเท้าของศพ จึงได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุและถ่ายภาพไว้เป็นพยานหลักฐาน

จากการสอบสวนปากคำเบื้องต้น นางอัจฉราภรณ์ ชาวหมู่ 1 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง มารดาผู้ตาย และ น.ส.มะโสย ภรรยาผู้ตาย ภูมิลำเนาเดียวกับนางอัจฉราภรณ์ฯ ซึ่งเป็นประจักษ์พยาน ต่างให้การยืนยันว่า นายอดุลย์ บิดาผู้ตาย ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวของกลางยิงนายธนากรฯ จากเหตุที่ผู้ตายเมาสุราและคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของและจะทำร้ายบุคคลในบ้านและถือมีดอีโต้อยู่ในมือ และต่อมาได้ใช้มีดฟันที่แขนนายอดุลย์ฯ ได้รับบาดเจ็บ และจะเข้าทำร้ายอีก นายอดุลย์ฯ จึงใช้อาวุธปืนของกลางยิงเข้าไปที่บริเวณชายโครงซ้าย
ด้านหน้า จำนวน 1 นัด จนล้มลงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้น นายอดุลย์ฯ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการที่ถูกฟัน

จากพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุและประจักษ์พยานที่ให้การยืนยันว่า นายอดุลย์ฯ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่า นายอดุลย์ฯ เป็นผู้ก่อเหตุยิงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย พฤติการณ์และการกระทำของนายอดุลย์ฯ จึงเป็นความฐาน “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” จึงจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ขณะจับกุม ผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงจะได้นำตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.