ลำปาง – เกิดเหตุชายเมาสุราใช้อาวุธปืนบุกยิงกุ๊กร้านอาหารชื่อดัง ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-งาว ทรุดกองกับพื้น

วันที่ 24 ก.ค.65 เวลาประมาณ 00.30 น. รับแจ้ง มีคนถูกอาวุธปืนยิงที่ร้านอาหารดัง ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-งาว เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 รายอายุประมาณ 60 ปี
ทำงานเป็นกุ๊กอยู่ภายในร้านอาหารดังกล่าว และถูกชายนิรนามอายุประมาณ 55-60 ปี อยู่ในอาการมึนเมาบุกยิงเข้าที่หน้าท้องบาดเจ็บสาหัส โดยมีพลเมืองดีได้นำตัวส่ง รพ.ลำปาง เพื่อช่วยชีวิตเป็นการเร่งด่วน
ทราบต่อมาว่าผู้ก่อเหตุได้อยู่ใกล้ๆจุดเกิดเหตุ และเดินถือปืนไปนั่งริมทางรอมอบตัว ห่างจากร้านที่เกิดเหตุไม่ถึง 50 เมตร

ไม่นานนักเจ้าหน้าตำรวจ สภ.เขลางค์นคร และ จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างฯ ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อควบคุมสถานการณ์ ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ร่วมกับ สืบสวนภูธร จว.ลำปาง มาถึง ก็ได้เจรจาให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ซึ่งผู้ก่อเหตุ ที่มีอาการมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง ยังขอเบียร์ตำรวจไป 1 ขวด ตำรวจก็จัดให้ตามคำร้องขอ ก่อนจะคุมตัวขึ้นรถโดยละม่อม

ซึ่งระหว่างการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุนั้นเพื่อนผู้ถูกยิงเกิดความไม่พอใจและสุดทนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงมีการกระโดดเตะด้วยอารมณ์โมโห
พร้อมตะโกนด่าว่า “มายืมตังค์เขาไปแล้วยังไปยิงเขาอีก” ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะกันตัวผู้ก่อเหตุออกมา และควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ. เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนทราบเบื้องต้นเพียงว่าผู้บาดเจ็บเป็นกุ๊กอยู่ร้านอาหารที่เกิดเหตุ และถูกหนุ่มใหญ่ผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงที่บริเวณหน้าท้องคาดว่าอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ จะเป็นปืนไทยประดิษฐ์แบบลูกซอง โดยตำรวจได้ตรวจยึดไปแล้ว
ส่วนรายละเอียดทั้งหมดทีมข่าวจะติดตามมานำเสนอต่อไป.