ทหารช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถตกเหว

ทหารต้องจัดชุดปฏิบัติการพร้อม 24 ชั่วโมง ออกช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุในช่วงของวันหยุดยาว หลังมีเหตุหลายรายมาจากไม่ชินเส้นทางและถนนลื่นจากฝนตกหนัก

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 โดย กองร้อยทหารราบที่ 723 ฐานปฏิบัติการดอยแม่ยะ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเหตุมีรถยนต์กระบะแฉลบตกเหวข้างทางบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 1095 ปาย-เชียงใหม่ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 76-77 อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังได้รับแจ้งแล้วทางผู้บังคับหน่วยได้เร่งให้กำลังพลพร้อมอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือทันที

ซึ่งพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงทางโค้ง พบรถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กข-6864 ลำพูน เสียหลักตกลงไปลึกกว่า 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับ นายประมวล ยะกันมูล ผู้ประสบเหตุ พร้อมกับประสานขอรถชักลากจากเอกชนมาทำการชักลากรถขึ้นมาได้เรียบร้อย ส่วนนายประมวลนั้นได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากสภาพถนนลื่น ประกอบกับมีฝนตกลงมาต่อเนื่องประกอบกับช่วงทางโค้งรถมีอาการลื่นไถลจนไม่สามารถควบคุมรถได้จนเกิดเหตุดังกล่าว


วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์ จ.แม่ฮ่องสอน