รวบแล้วอ๋องเด็กวัด มือมีดบุกหอสาว pr ร้านโอเกะ

 

พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผู้กำกับการ สภ.เมืองลำปาง พต ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ต ธานี ตันจันทร์กูล สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองลำปาง คุมตัวนายอ๋องหรือศุภเวชอายุ 21 ปีชาวลำปางซึ่งเป็นอดีตเด็กวัดแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง

หลังจากเมื่อกลางดึกวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมาช่วงเวลา 04.00 น เดินทางเข้าไปก่อเหตุ ใช้อาวุธมีด บุกเข้าไปภายในหอพัก หญิง หลัง โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง พื้นที่ ตำบลบ่อแฮ้ว เมืองลำปาง
โดยจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่านาย อ๋อง รายนี้ถือ อาวุธ มีดยาวประมาณ 1 ฟุตเข้าไปหวังจะทำร้าย หญิงสาวคือ น้อง อีฟ อายุ 25 ปีสาว PR ประจำร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในเมืองลำปาง ซึ่งเป็นสาวหน้าตาดี

หลังจากนางสาวอีฟได้โพสต์คลิปวีดีโอ จากภาพกล้องวงจรปิดของหอพักตนเอง ซึ่งมี นายอ๋อง ถือ อาวุธมีดเข้ามาที่หน้าห้องตนเองแล้ว เข้ามาเคาะห้อง เรียกหาว่า ตัวเอง ตัวเอง 2 ครั้ง เพื่อให้ ตนเองเปิดประตู แต่ตนเองแอบดูทางช่องหน้าต่าง พบว่า นาย อ๋องถือมีดแล้วเดินวนเวียนอยู่ในห้องตนเองตนเองจึงตกใจจึงโทรศัพท์แจ้งเพื่อนข้างห้องที่เป็นผู้ชาย ให้ออกมาช่วยเหลือจากนั้น คนร้าย ได้ยินเสียงคนเปิดประตูมา จึงวิ่งหนี ไปยังรวดเร็วและขับมอเตอร์ไซค์หลบหนีไปทางในตัวเมืองลำปาง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้คุมตัว นายอ๋อง ในพื้นที่ถนนวังขวา อำเภอเมืองจังหวัด ลำปางและนำตัวมาสอบปากคำ นานหลายชั่วโมง
โดย นาย อ๋องปฏิเสธบอกว่าไม่รู้จักกับ นางสาวอีฟแต่อย่างใด แต่ว่าถือ มีดจะไปล้างแค้นคนในหอพัก ซึ่งเป็นผู้ชายคนหนึ่ง และยังให้การวน
ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อมากนัก

ซึ่งอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนาย อ๋อง พร้อมกับเสื้อยืดและรถมอเตอร์ไซค์ ในคืนก่อเหตุ มาถ่ายรูปบันทึก
และแจ้งข้อหามีอาวุธมีดไว้ในครอบครอง และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนและจะได้นำตัว นาย อ๋องเด็กวัดรายนี้ ส่ง ฟ้องศาลลำปางต่อไป

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติของนายอ๋อง พบว่ามีประวัติโชกโชนในอดีตนั้นเคยก่อเหตุลักทรัพย์มาหลายอำเภอในจังหวัดลำปาง ซึ่งพบว่าถูกดำเนินคดีมาแล้ว ถึง 3 ครั้งและเคยถูกจับตัวดำเนินคดีเข้าเรือนจำมาแล้ว จนกระทั่งมาก่อเหตุเข้ามาบุกหอพักหญิงสาวรายนี้ใน กลางดึกที่ผ่านมาซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้สอบสวนและสอบปากคำในอ๋องอีกครั้งหนึ่ง.