หดหู่ใจ เด็กน้อย 4 ขวบ ถูกทาสยาบ้ายิงดับ ก่อนกราดยิงชาวบ้านตายเจ็บระนาว

 

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.วิศิษฐ์ ตามจิตต์ ร้อยเวร สภ.แม่สรวย รับแจ้งจาก นายมานพ บุญยืนกุล ผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่าเกี๊ยะ ม.18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
ว่ามีเหตุชายคุ้มคลั่งถืออาวุธปืนลูกซองยาวไล่กราดยิงคนในหมู่บ้าน บริเวณที่เกิดเหตุศาลาประจำหมู่บ้าน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 คน บาดเจ็บ 2 ราย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
ก่อนรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ ได้ปิดล้อมหมู่บ้าน ก่อนจะจับกุมผู้ต้องหาได้ทราบชื่อคือ นายอนุชา จะโบ อายุ 26 ปี พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เบื่องต้น ทราบว่านายอนุชา ได้ถืออาวุธปืน เดินไปมาในหมู่บ้านก่อนเดินมุ่งหน้าไปยังศาลากลางหมู่บ้าน ที่มีคนกำลังนั่งเล่นกันอยู่ ก่อนที่จู่ ๆ ก็ใช้ อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคน
ล้มลงหลายคน และอีกหลายคนบาดเจ็บพยายามหนีกระเจิดกระเจิง

จากนั้น ได้เดินไปยิงปืนใส่คนที่พบเห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม โดยเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวเป็นทั้งผู้ใหญ่ และเด็กจำนวน 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย
ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ 1.นายจะละ จะลอ อายุ 38 ปี เสียชีวิตทันที 2.นางนาโบ ยะป่า อายุ 45 ปี ซึ่งมีรายงานว่าเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล
และ ด.ญ.ปุณณดา จะโว อายุ 4 ปี เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ผู้บาดเจ็บ 2 คนคือ นางเลอ่า จะพือ อายุ 61 ปี บาดเจ็บสาหัส นำส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ โดยเสียชีวิตในเวลาต่อมาเช่นกัน
และจิรดา ยะป่า อายุ 21 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับบ้านได้แล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอนุชา ยังอยู่ในอาการมึนเมาพูดจาวกวน และให้การว่า ตนเองไม่มีงานทำอ้างว่ามาเพื่อประสงค์พระเจ้าเพื่อเป็นนักเทศน์ อาศัยยังชีพโดยมีเหล่าสาวกเอาอาหารมาให้ ก่อนเกิดเหตุได้ไปขโมยปืนที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก่อนนำมาใช้ก่อเหตุดังกล่าวโดยการก่อเหตุครั้งนี้อ้างว่าเป็นประสงค์ของพระเจ้าอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำอีกครั้ง.

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย