น้องสาวร้องพี่ชายถูกฆ่าโยนน้ำปิงคดีไม่คืบ

 

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 28 มิ.ย.2565 ทาง น.ส.กล้วย วัย 28 ปีชาวต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยกรณีพี่ชายชื่อ นายเกียรติศักดิ์ หรือ”อาร์ม” ใจจินะ อายุ 34 ปีมีคนพบศพลอยน้ำแม่ปิง บริเวณสะพานป่าเดื่อ ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา ถึงวันนี้เวลาได้ล่วงร่วม 1 เดือนแล้ว คดียังไม่คืบหน้าผลนิติเวชฯและดีเอ็นเอยืนยันเอกลักษณ์บุคคลทาง รพ.ก็ยังไม่แจ้งผลออกมาแต่อย่างใด

“น้องกล้วย”ได้เล่าประวัติของนายอาร์มพี่ชายว่ามีนิสัยเป็นเพศที่ 3 หลังจากเรียนจบเข้าทำงานในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อทางโรงแรมได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พี่ชายได้ลาออกมาทำงานเป็นไกด์ให้กับชาวจีนและเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ โดยพักอยู่คอนโดแห่งหนึ่งย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งพี่ชายเป็นเสาหลักของครอบครัว แล้วได้หายตัวออกจากคอนโดที่พักไปเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ของคืนวันที่ 1 มิ.ย.65 ทราบว่ามีชายคนหนึ่งขับขี่จยย.มารับตัวไป จนกระทั่งเช้าวันที่ 2 มิ.ย.2565 กลายเป็นศพลอยน้ำปิง

ซึ่งเธอมั่นใจว่าการเสียชีวิตของพี่ชาย ไม่ได้มาจากการกระโดดน้ำตายอย่างแน่นอน ไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน ประกอบกับพี่ชายเป็นคนชอบว่ายน้ำและดำน้ำ ส่วนศพพี่ชายมีร่องรอยเป็นบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณหางตาด้านขวา เลือดไหลเปอะเต็มศีรษะ ใบหน้ามีบาดแผลฟกซ้ำอีกหลายแห่งจึงมั่นใจว่าถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นแล้วคนร้ายโยนศพทิ้งน้ำปิง

หลังจากพี่ชายเสียชีวิตยังไม่มีผลนิติเวชและผลยืนยันเอกลักษณ์บุคคล ยังไม่ออกมาทางครอบครัวก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ อีกทั้งคดีก็ไม่คืบหน้า ขณะนี้ได้มีหนังสือแจ้งหนี้จาก กยศ.ให้ไปชำระหนี้(รายปี) จำนวน 12,796.41บาท ภายในวันที่ 05/07/65 จากยอดกู้ กยศ. จำนวน 150,400 บาท ปัจจุบันคงเหลือ 94,739.08 บาท ทางครอบครัวเดือดร้อนมากพ่อมีอาชีพเป็นลูกจ้างรายวัน แม่มีอาชีพเลี้ยงวัว ได้ส่งเสียให้นายอาร์ม จนเรียนจบมีงานทำหวังจะได้พึ่งพาเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ก็มาเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมด้วย

 

นิวัตร ธาตุอินจันทรฺ เชียงใหม่