เพชรบูรณ์ คืบหน้า บีบหัวใจ ลูกชาย 6 ขวบ เป่าเค้กวันเกิดหน้าโลงศพพ่อ

 

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่นางสาวสาวิตรี วินิจสร หรือเบญ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ต.ศรีมงคล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมคลิปวีดีโอ ที่ตนเองและครอบครัว ช่วยกันร้องเพลง Happy Birthday ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิด ครบ 6 ขวบ ของน้องออโต้ เมื่อวาน คือวันที่ 21 มิ.ย.65 และในขณะเดียวกันก็เป็นวันฌาปนกิจศพ ของนายทรงยศ เจริญไทย หรือแมว อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพ่อของน้องออโต้ พร้อมระบุข้อความว่า “ครบ6ขวบแม่ขอให้ออโต้สุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นกำลังใจให้แม่ไปตลอดนะลูก #เต็ม6ขวบ #วันคล้ายวันเกิดออโต้ตรงกับวันเผาพ่อ ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว


ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางสาวสาวิตรี วินิจสร หรือเบญ ซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องออโต้ที่บ้าน ในพื้นที่ ต.ศรีมงคล ต.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนมีลูกชายด้วยกัน 2 คน คือ เด็กชายธนาธิป เจริญไทย (น้องโรเตอร์)อายุ 11ปี และเด็กชายธนภัทร วินิจสร (น้องออโต้)อายุ 6ขวบ สำหรับคลิปที่ปรากฏในเฟสบุ๊คก็คือ วันที่ 21 มิ.ย.65 เป็นวันฌาปนกิจศพของพ่อน้องออโต้ และก็เป็นวันเกิดของน้องออโต้ด้วย ซึ่งวันเกิดทุกปีน้องออโต้ก็จะเป่าเค้กต่อหน้าพ่อของเขา เพราะเขากับพ่อ จะสนิทผูกพันกันมาก แม้ว่าปีนี้พ่อเขาจะเสียชีวิตลง แต่ร่างก็ยังไม่ได้เผา ตนและครอบครัวก็เลยอยากให้ออโต้ ได้เป่าเค้ก ต่อหน้าพ่อเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แม้จะมีแค่ร่างที่ไร้วิญญาณก็ตาม และที่สำคัญก็เป็นวันสุดท้าย ที่พ่อของเขาจะมีร่างอยู่บนโลกใบนี้


นางสาวสาวิตรี วินิจสร ยังเปิดเผยอีกว่า ออโต้ รู้เรื่องหมดทุกอย่าง รู้ว่าต่อจากนี้ พ่อแมวไม่อยู่แล้ว พ่อแมวไปอยู่บนสวรรค์แล้ว เพียงแคาว่าเวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่นเขาจะไม่แสดงออก อย่างงานสวดอภิธรรมศพคืนแรก หลังจากแขกเดินทางกลับบ้านกันหมด ตนสังเกตเห็นน้องออโต้ เดินไปเก็บเก้าอี้ยกมาซ้อนกัน แล้วก็ขึ้นไปนั่งร้องไห้อยู่บนเก้าอี้คนเดียว ตนจึงเดินไปถามออโต้ ว่าออโต้เป็นอะไรครับ แล้วออโต้ก็พูดขึ้นมาว่า หนูสงสารพ่อแมว พ่อแมวจมน้ำ พ่อแมวหายใจไม่ออกไม่มีใครไปช่วยพ่อแมวเลย แม่เบญก็ไม่ไปช่วย ไม่มีใครไปดูพ่อแมวเลยปล่อยให้พ่อแมวอยู่ในน้ำ และจะพูดกับตนแบบนี้ที่อยู่ด้วยกันสองคน


ขณะที่ด้านคุณยายแหม่ม วินิจสร อายุ 57 ปี คุณยายน้องออโต้ บอกว่าน้องออโต้จะเรียกตนว่าแหม่มจ๋า และจะเรียกพ่อว่าพ่อแมว หลังจากที่พ่อเขาเสีย ออโต้มักจะพูดกับตนว่า แหม่มจ๋าหนูสงสารพ่อแมวจับใจหนูเลย ทำให้ตนถึงกับพูดไม่ออกน้ำตาไหล รีบคว้าออโต้มากอดไว้ แต่กลับกลายเป็นว่าออโต้ใช้มือตบหลังตนเบาๆ แล้วพูดว่า แหม่มจ๋าออโต้จะดูแลแหม่มจ๋าเอง….(ยายแหม่มร้องไห้……) ซึ่งประโยคนี้เราน่าจะเป็นคนพูดมากว่าไม่ใช่เขา ทำให้รู้ว่าออโต้เป็นเด็กที่เข็มแข็งมาก เก็บความรู้สึกเก่ง ซึ่งตนยังคิดไม่ถึงว่าออโต้จะพูดออกมาแบบนั้น ตนคิดว่าเขาคงไม่รู้เรื่องอะไรเพราะยังเด็กมากแต่ไม่ใช่เลย ออโต้กลับเป็นเด็กที่รู้เรื่องทุกอย่างและยังเป็นฝ่ายมาปลอบใจทุกคน


และในวันเกิดออโต้ ตนก็เห็นผ่องกับลูกสาวคือเบญ แม่ของน้องออโต้ ว่าจะจัดงานวันเกิดต่อหน้าโลงศพพ่อเขานี่แหละ ถึงใครจะคิดยังไงก็ไม่สนใจ อย่างน้อยในโลงนั้นก็ยังมีร่างของพ่อเค้าอยู่ และขอให้แตรวงเล่นดนตรีเพลง Happy Birthday ซึ่งก็เล่นให้เรา เพราะตอนนั้นทุกคนแทบจะออกมาไม่เป็นเพลง ยายแหม่ม ยังบอกอีกว่า หลังจากเป่าเค้กเสร็จ น้องออโต้ ก็ได้ตัดเค้กเอาไปให้พ่อแมวหน้าโลงศพ พร้อมจุดธูปบอกพ่อแมวให้มาเค้กวันเกิดด้วยกัน ซึ่งเขาก็ทำเองไม่ได้มีใครบอก

มายเหตุ สำหรับวันนี้น้องออโต้ และน้องโรเตอร์ ก็ยังไปเรียนตามปกติ ซึ่งแม่เบญเป็นคนไปรับกลับบ้าน

เพชรบูรณ์ 03 : รุ่งทิพย์ บุญบำรุง/ 062-9946629