ป่วนทั้งเมืองแจ้ห่ม โจรฝาท่อ..อาละวาดหนัก ย่องขโมยฝาท่อเทศบาลฯ ทรัพย์สินราชการสูญมูลค่านับแสนบาท !!

 

ผู้สื่อข่าวลำปางโพสต์ได้รับรายงานว่า ที่อำเภอแจ้ห่ม เกิดเหตุโจรตระเวนขโมยตะแกรงเหล็กฝาท่อน้ำหลายจุดในเขตเทศบาลตำบลแจ้ห่ม และใกล้เคียง
โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 มิ.ย 65 เทศบาลตำบลแจ้ห่ม ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบฝาท่อซึ่งเป็นตะแกรงเหล็ก บริเวณข้างสนามบาส ม.8 บ้านเด่น-หนองนาว ถูกขโมยออกไป จำนวน 2 ฝา ขนาด 100×150 เซนติเมตร

หลังรับแจ้งนายโยธิน มณีคงฤทธิ์ นายกเทศมนตรีฯ นายกุญช์วิสิฏฐ์ อัครโชคบวร เลขานุการนายกฯ และ ส.อ.สมชาย ไชยเรียน เจ้าพนักงานป้องกันฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และมอบหมายให้นายโอฬารัก กาลจักร นิติกรเทศบาลฯเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเวร สภ.แจ้ห่ม เพื่อเร่งสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

หลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ณ ที่เกิดเหตุได้พบกับร่องรอยต่างๆ ของคนร้ายหลายจุด ที่พอจะเป็นเบาะแสได้ โดยที่เกิดเหตุใกล้บ้านเรือนประชาชน และมีกล้องวงจรปิด 1 หลังซึ่งอยู่ระหว่างประสานขอไฟล์บันทึกภาพ ที่สำคัญได้รับรายงานว่าวันเกิดเหตุ มีผู้พบเห็นการกระทำผิดและได้แจ้งเบาะแสรูปพรรณคนร้ายแก่เจ้าหน้าที่ทราบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝง

จากการรายงานทราบว่า ก่อนหน้านี้ในพื้นที่เขต อบต.แจ้ห่ม เขตเทศบาลตำบลบ้านสา ได้มีการก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งได้สร้างความเสียหายอย่างมากให้แก่ทรัพย์สินของทางราชการ โดยประเมินความเสียหายได้กว่าแสนบาทและได้สร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน เนื่องจากฝาท่อที่หายไป ทำให้เสี่ยงต่อการที่จะทำให้ชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุ และเด็กเล็กในชุมชนเยอะ รวมถึงยามวิกาลที่แสงสว่างไม่เพียงพอ

เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลายจุดในเขตเทศบาลตำบลแจ้ห่มบ่อยครั้ง ล่าสุดทางเทศบาลจะดำเนินการติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นการขโมยทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งทรัพย์สินทุกชิ้นถือเป็นสมบัติของชาติ ได้จากเงินภาษีอากรของประชาชน จากการสำรวจความคิดเห็นของคนในพื้นที่ตอนนี้ ประชาชนมีความเชื่อมั่นและคาดหวังในความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม ในการสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ในเร็ววันเนื่องจากเป็นคดีที่สร้างความเสียหายแก่สาธารณะ

อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแจ้ห่ม สั่งการให้งานป้องกันนำกรวยไปติดตั้งทำเครื่องหมายป้องกันอุบัติเหตุ โดยสั่งการให้งานนิติกรและปลัดเทศบาลแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิด
และสั่งให้กองช่างเร่งทำฝาท่อไปปิดทดแทนฝาท่อที่หายไป พร้อมทั้งให้ช่างทำการเชื่อมติดฝาท่อที่อยู่บริเวณที่ลับตาคนขึ้นให้แน่นหนา
พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่เทศบาล ได้เร่งตามหาเบาะแสตามร้านรับซื้อของเก่าทั่วจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นการร่วมทำงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหากพบร้านค้าใดรับซื้อ ถือเป็นการรับซื้อของโจร มีความผิดเช่นกัน
ซึ่งขณะนี้มีการสั่งการให้ จนท.ลงพื้นที่สืบค้นบริเวณร้านรับซื้อของเก่าทุกร้านใน จ.ลำปาง แล้ว.