ฉก.ม.3 รวบหนุ่มไทยใหญ่ แบกเคตามีน 25 กิโลกรัมข้ามแม่น้ำสาย

 

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง รวบหนุ่มไทยใหญ่ขนเคตามีนใส่กระสอบหนัก 25 กิโลกรัม ข้ามแม่น้ำสายจากประเทศเมียนมา

เวลาประมาณ 23.45 น.วันที่ 5 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา กำลังทหาร กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับกรมทหารม้าที่ 3 พันโท เฉลิมชัย ผาทอง ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 2 ร้อยเอก พูนสิทธิ์ บุรพรัตน์ ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 3 ได้จัดกำลังพลลาดตระเวณในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งถึงบริเวณท่าข้ามบ้านสันทรายใหม่ หมู่ที่ 11 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจพบ บุคคลคนต้องสงสัยเป็นชาย จำนวน 1 คน แบกกระสอบสีเหลืองอ่อน เดินข้ามมาจากแม่น้ำสายฝั่งประเทศเมียนมา เข้ามาฝั่งประเทศไทย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบชื่อว่า นายคำ ( ไม่มีนามสกุล ) อายุ 30 ปี สัญชาติไทยใหญ่ ตรวจสอบกระสอบสีเหลืองอ่อน ภายในกระสอบบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เคตามีน จำนวน 25 ก้อน น้ำหนักประมาณ 25กิโลกรัมให้การว่าได้รับว่าจ้างให้นำกระสอบดังกล่าวข้ามมาไว้ที่ฝั่งประเทศไทย แล้วจะมีคนมารับ หากทำสำเร็จแล้วจะให้ไปรับค่าจ้างที่ฝั่งประเทศเมียนมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางและผู้ต้องหาส่งให้กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย.