สามีแค้นเมียชอบด่าคว้าขวานจามหน้าผากตายสยอง

 

จากกรณีเกิดเหตุมีการฆ่ากันตาย ที่บ้านหลังหนึ่งในเขตพื้นที่ หมู่ 3 บ้านทรายทอง ต บ้านเสด็จอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง โดยทางพนักงานสอบสวนสภ เสด็จลำปาง นำโดยพันตำรวจโท ไกรผศร ไชยอินทร์ สารวัตรสอบสวน สภบ้านเสด็จ พร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ ในพื้นที่ลานหน้าบ้าน จุดเกิดเหตุ พบศพหญิง อายุ 62 ปี นอนเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ ตำรวจ พบ ที่ บริเวณหน้าผาก ผู้ตาย มีบาดแผล ฉกรรจ์ ขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เซ็นติเมตร หลังศีรษะมีแผลขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เซ็นติเมตร แขนขวาหัก มีรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย ทราบชื่อต่อมาคือ นางจันทร์แก้ว ปวงขัน อายุ 66 ปี ชาวบ้านจำค่า ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง


จากการชันสูตรคาดว่าถูกของแข็งทุบ และ มีแขนขาหัก  ใกล้กัน มี ชาย อายุ 53 ปี นั่งรอมอบตัวอยู่ใต้ถุนบ้าน พร้อมขวาน 1 เล่ม จาก การสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ซึ่งเป็นสามี ภรรยากัน มีปากมีเสียงกันอย่างหนัก หลังจาก ทะเลาะวิวาท มีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น โดยผู้เป็นสามีได้ใช้สันขวานดังกล่าวฟาดเข้าไปที่หน้าผาก จนฝ่ายหญิงล้มลงและเสียชีวิตทันที

ส่วนนายเจริญ ทองคำ อายุ 73 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองทำสวนอยู่ใกล้กับไร่สับปะรด และได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกันดังมาจากเพิงพัก จึงได้เดินมาดูอยู่ห่างๆ กระทั่งเห็นว่า นายสายันต์ ทองคำ อายุ 53 ปี ลูกชายของตนได้ใช้ไม้ไล่ตีนางจันทร์แก้ว ซึ่งเป็นภรรยาของลูกชาย แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน จนล้มลงและนอนแน่นิ่งและมีเลือดไหลนองเต็มพื้น ตนจึงเข้าไปห้ามแต่ก็ถูกทำร้ายด้วย โดนไม้ตีเข้าที่แขนได้รับบาดเจ็บ จึงได้หลบหนีออกมาแจ้งตำรวจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบ พบตัวนายสายันต์ อยู่ที่เกิดเหตุ ไม่ได้หลบหนีไปไหน พร้อมกับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เป็นขวาน และท่อนไม้ที่เปื้อนเลือดสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสายันต์ไม่พอใจที่เห็นว่านางจันทร์แก้วนำชุดชั้นในมาตากไว้สูงกว่าศีรษะ จึงได้เกิดการถกเถียงกันขึ้น และระหว่างที่นางจันทร์แก้วลุกไปดื่มน้ำในกระติกที่วางอยู่ใกล้ๆ นายสายันต์จึงได้ใช้ด้านขวาน ตีเข้าที่หน้าผากของนางจันทร์แก้ว และใช้ไม้ยาวกว่า 1 เมตร ทุบตีจนเสียชีวิต

จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบต่อมาว่าฝ่ายชายที่เป็นสามีนั้นเคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลบ่อยครั้งและกินยาเป็นประจำ ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเอาไว้ และนำตัวสามี ผู้ก่อเหตุนั้น ไปสอบปากคำที่สภ.บ้านเสด็จ ก่อนนำตัวส่งไปดำเนินคดีฟ้องศาลลำปางต่อไปพร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตาย และจนท.ตำรวจ สอบปากคำ สามีรายนี้ ให้การปกติ ไม่ได้มีอาการป่วยแต่อย่างใด ขณะคุมตัว ด้านสามีรายนี้ได้เผยออกมาว่า แค้น ที่ถูกภรรยาด่า และทะเลาะกันบ่อยครั้ง จึงบันดาลโทสะและลงมือฆ่าภรรยา ดังกล่าว.