น้ำท่วมฟาร์มไก่ไข่ที่เกาะคา ไก่ 15,000 ตัวตายกองเป็นภูเขา เจ้าของน้ำตาตก

 

น้ำท่วมฟาร์มไก่ไข่อำเภอเกาะคาตายกองเป็นภูเขา กว่า 15,000 ตัว หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจเพื่อเตรียมเยียวยาไว้แล้ว

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00 น. นางสาวรตนพร กิติกาศ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำปาง ได้รับรายงานความเสียหายของฟาร์มไก่ไข่ ที่ได้รับผกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมฟรา์ม  จึงได้ลงพื้นที่ร่วมกับนายอำเภอเกาะคา นายกเทศบาลตำบลท่าผา ผู้แทนสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง และปศุสัตว์อำเภอเกาะคา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

หลังการได้รับรายงานได้เข้าสำรวจความเสียหายของฟาร์มทันที และทางด้านปศุสัตว์ได้เผยว่า กรณีเกษตรกรผู้เลี้ยงไข่ไก่ ทราบชื่อต่อมาว่า นายสุรชาติ ขัดทะเสมา บ้านเลขที่ 123/1 หมู่ที่ 9 ตำบลท่าผา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ประสบภัยน้ำท่วมฟาร์มไก่ไข่ ทำให้ไก่ไข่อายุ 2 เดือนครึ่ง ได้รับความเสียหายตายกองเป็นภูเขาเลากา จำนวน 15,000 ตัว

เจ้าของได้เปิดเผยว่า หลังมีฝนตกเมื่อสองวันที่ผ่านมา ปริมาณน้ำได้สะสมและล้นทะลักเข้ามาท่วมในฟาร์มไก่ของตน ด้วยเป็นกระแสน้ำที่ไหลแรงและปริมาณน้ำไหลหลากเข้ามาอย่างรวดเร็ว จึงไม่สามารถแก้ไขสถานไว้ได้ทัน กระทั่งเกิดความเสียหายดังกล่าว ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรต่อไป.

ขอบคุณ – สนง.เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำปาง