เศร้า ฝนตกถนนลื่น หนุ่มวัยรุ่นเสียหลักชนเสาไฟฟ้าดับคาที่

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2565 เวลาประมาณ 23.50 น. จนท.ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการกู้ชีพ 1669 ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย บริเวณใกล้ทางข้ามรางรถไฟบ้านป่าแลว ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสาน ร.ต.อ.ณัฐนันท์ กิจปฐมานนท์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เขลางค์นคร พร้อม จนท.สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง รุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha NMAX สีเทา หมายเลขทะเบียน 1กถ 4705 ลำปาง ในสภาพล้มติดคาอยู่ที่เสาไฟฟ้า รอบๆมีตอไม้และกระถางต้นไม้ล้ม มีเศษตัวรถกระจัดกระจาย และฐานปูนของเสาไฟฟ้ามีรอยแตก ใกล้กันพบร่างชาย 1 ราย เสียชีวิตคาที่ ยังคร่อมเกยรถจักรยานยนต์อยู่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายสุริยา อินทต๊ะทร อายุ 20 ปี คนอำเภอแม่เมาะ ในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสแล็กส์สีครีม มีเลือดไหลออกบริเวณปากและใบหูจำนวนมาก จากนั้นจึงทำการประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางมาชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำปางเพื่อชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต ซึ่งกำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ และได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้ไปทานข้าวที่หอเพื่อนแถวมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และช่วงเวลานั้นผู้ตายกำลังจะกลับที่พัก ประกอบกับช่วงเวลาก่อนหน้านี้ได้มีฝนตกลงมา โดยระหว่างทางผู้ตายได้ขับขี่รถนำหน้าตนไปก่อน พอมาถึงที่เกิดเหตุตนก็ได้เห็นรถของผู้ตายล้มอยู่ข้างถนนแล้ว และพบร่างผู้ตายนอนแน่นิ่ง จึงได้โทรแจ้ง 1669 ทันที และทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จะแหกโค้งเนื่องจากฝนตกลงมาถนนลื่น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป พร้อมกับประสานญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.

ขอบคุณภาพ – สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง