ผัวทะเลาะเมียเรื่องกับข้าว ก่อนพลั้งมือผลักตกบันได ไปเสียชีวิตที่ รพ.

ผัวไปทำงาน กลับมาเถียงกับเมียเรื่องกับข้าว แต่เมียเตรียมอาหารไว้รอแล้ว เกิดปากเสียงก่อนฝ่ายสามีพลั้งมือผลักภรรยาตกบันใดบาดเจ็บก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เวลาประมาณ 19.34 น. วันที่ 7 พ.ค. 65 พ.ต.ท.นิคม จุลศรี สว.(สอบสวน) สภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุผัวก่อเหตุทำร้ายเมียได้รับบาดเจ็บ พื้นที่บ้านเลขที่ 28 บ้านแสงใต้ ม.10 ต.แม่ต๋ำ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.พญาเม็งราย ทราบก่อนออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุที่ เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นใต้ถุนสูงประมาณ 2 ม. มีชาวบ้านใกล้เคียงมามุงรออยู่ที่เกิดเหตุจำนวนมาก ที่บริเวณพื้นหญ้าใกล้บันไดทางขึ้นลงบ้านพบมีรอยเลือดตกอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนางพรรณี ไชวุฒิ อายุ 56 ปี มีบาดแผลที่ศรีษะ ถูกนำตัวส่ง รพ.พญาเม็งราย ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายศุกร์ ไชวุฒิ อายุ 56 ปี สามีผู้บาดเจ็บ อยู่ในอาการมึนเมา รออยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล แต่ได้รับแจ้งว่าผู้บาดเจ็บเสียชีวิต

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ก่อนเกิดเหตุนายศุกร์กลับมาจากทำงาน ได้มีปากเสียงทะเลาะกับนางพรรณีภรรยา เพราะฝ่ายสามีบอกให้ภรรยาไปซื้อเนื้อมาลาบ แต่ฝ่ายภรรยาได้ทำกับข้าวเตรียมไว้แล้ว ทั้งคู่ทะเลาะกันที่ใกล้กับบันไดปูนทางขึ้นลงบ้าน ก่อนที่นายศุกร์จะพลั้งมือผลักนางพรรณีตกบันได จนหัวไปกระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่สุด
นางผัด วงศ์ใหญ่ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 24 ม.10 เล่าว่า นายศุกร์และนางพรรณีอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน ส่วนลูกสาว 3 แยกย้ายไปทำงานต่างถิ่นกันหมด ตนจะค่อนข้างสนิทกับนางพรรณี มักจะมาเที่ยวหากันบ่อย วันเกิดเหตุนางพรรณีไปช่วยงานแต่งหลานสาว ส่วนนายศุกร์ไปช่วยเพื่อนบ้านหว่านข้าว กลับมาถึงบ้านช่วงหัวค่ำก็ได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกัน ปกติทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อย แต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือ แต่คืนที่ผ่านมาทะเลาะกันรุนแรง ตนว่าจะมาดูว่าทะเลาะเรื่องอะไรกัน แต่มาไม่ทัน เจออีกทีนางพรรณีก็นอนหงายหมดสติอยู่ที่พื้นแล้ว

ทางเพื่อนบ้านบอกว่าตัวนางพรรณีเป็นคนทำมาหากิน เป็นคนหารายได้เข้าครอบครัว ส่วนตัวนายศุกร์ไม่ค่อยทำงาน และยังมีข้อสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิตที่มีความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งบาดแผลที่ศรีษะที่ทางญาติสงสัยว่าอาจเกิดขึ้นก่อนตกจากบันได และตัวนายศุกร์คนก่อเหตุยังตรวจพบว่ามีสารเสพติด ในร่างกาย แต่จะรอผลการชันสูตรศพออกมาก่อน เมื่อมีความชัดเจนแล้วอาจมีการแจ้งความเพิ่มเติมในอนาคต

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.