พลเมืองดีเร่งช่วยลุง2คน หลังขับรถกระบะพลิกคว่ำตกคันคลองชลประทาน

 

เมื่อเวลา 00.25 น. ของวันที่ 25 เม.ย. 2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการกู้ชีพ 1669 ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำลงคลองชลประทาน หน้าศูนย์วิทยาศาตร์ลำปาง ต.บ่อแฮ้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจบ่อแฮ้ว ของสภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์หมายเลขทะเบียน บน 3412 ลำปาง พลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในคันคลองชลประทาน และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย ไม่ทราบชื่อ เป็นคนขับรถ บาดเจ็บเล็กน้อย อยู่ในอาการมึนเมาสุรา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่ง รพ.ลำปาง และพบผู้โดยสารมากับรถกระบะดังกล่าวอีก 1 ราย ชื่อนายเกรียง(นามสมมุติ) ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด อยู่ในอาการมึนเมาสุราเช่นกัน

สอบถามนายเกรียงเล่าว่า ตนและคนเจ็บ กำลังกลับจากบ่อตกปลาแห่งหนึ่งใน ต.บ่อแฮ้ว กำลังจะกลับบ้านที่บ้านวังหม้อ ต.ต้นธงชัย จู่ๆคนเจ็บก็ขับรถเซไปเซมาแล้วเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน

ขณะเดียวกันได้สอบถามนายสมศักดิ์ เจ้าของบ้านใกล้เคียง เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งอยู่ในบ้าน แล้วได้ยินเสียงหมาเห่าหลายตัว อีกไม่นานมีเสียงตะโกนว่ามีรถตกน้ำ จึงรีบวิ่งออกมาดู ก็เห็นรถตกอยู่ในคันคลองแล้ว

 

และประกอบกับในช่วงเวลานั้นได้มีพลเมืองดีขับรถสัญจรผ่าน ทางพลเมืองดีจึงได้กระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายออกมาจากตัวรถ แล้วพลเมืองดีด้านบนก็ช่วยกันใช้เชือกดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จะได้ทำการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป