ลำปาง – ลูกจ้างหึงโหด..!! ยิงสนั่นดับนายจ้างล้มทั้งยืน เหตุเพราะหลงรักเมียนายจ้าง จึงก่อเหตุขึ้น.

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2565 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนยิงกันมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ที่ ร้านยุพินการเกษตร บ้านปงวัง ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นจึงประสาน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมกับ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลพิชัย แพทย์เวร รพ.ลำปาง และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เข้าตรวจสอบ.

โดยที่เกิดเหตุ อยู่ภายในร้านค้า ซึ่งถูกปิดประตูไว้ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปภายในบริเวณทางข้างหลังร้าน และปิดประตูรั้วกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องกระจกของร้าน พบศพชายวัยกลางคน นอนคว่ำจมกองเลือด สภาพถูกยิงที่ท้ายทอย 1 นัด หน้าอก 1 นัด และสีข้าง 1 นัด ทราบชื่อต่อมาคือ นายวัชรินทร์ ยุบลมาตร อายุ 42 ปี ชาว ม.6 ต.กลางหมื่น อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นสามีของ นางดวงเดือน อายุ 47 ปี อยู่ ม.3 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เป็นลูกสาวเจ้าของร้านดังกล่าว
ส่วนผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายปิยรัฐ ปัญญายืน อายุ 38 ปี ชาว ม.9 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ทำงานเป็นลูกจ้างของร้านดังกล่าว.

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายวัชรินทร์ ผู้ตาย เพิ่งกลับมาจาก จ.กาฬสินธุ์ ในเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.65) ส่วนผู้ก่อเหตุ นายปิยรัฐ ได้เป็นลูกจ้าง เข้ามาทำงานที่ร้านดังกล่าวมาประมาณเดือนเศษ โดยในวันนี้ผู้ตายและผู้ก่อเหตุนั้นได้เจอกัน และมีการทะเลาะมีปากเสียงกัน จากนั้นผู้ที่ก่อเหตุได้กลับไปบ้านของตนที่ ต.บ้านเสด็จ เพื่อไปเอาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ .38 พร้อมลูกกระสุนมา และหลังจากนั้นได้กลับเข้ามาที่ร้านอีกครั้ง เพื่อเข้ามาก่อเหตุ.

ซึ่งนายปิยรัฐ ได้สารภาพกับเจ้าหน้าที่ขณะกำลังนำตัวไปสอบสวนว่า ที่ก่อเหตุเพราะหลงรักนางดวงเดือน และเกิดความหึงหวงที่สามีนางดวงเดือนกลับมา และตำรวจยังได้ตรวจยึดของกลาง เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 สีเงิน พร้อมปลอกกระสุน 3 ปลอก และกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงอีก 2 นัด รวมเป็น 5 นัด พร้อมนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.