แม่แทบใจสลาย ตามหาลูกสาวที่บ้าน พบเป็นศพนอนเสียชีวิตบนเตียงคู่กับแฟนสาวหล่อ สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน เหตุเกิดที่ บ้านเหล่า ต.ศาลา อ.เกาะคา

 

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2565 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกทำร้ายเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 47 บ้านเหล่า หมู่ 7 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชา นำโดย พ.ต.อ.วิภาส แสงศศิธร ผกก.สภ.เกาะคา พ.ต.ท. พิรชัช ปากเพรียว รอง ผกก. พ.ต.ต.ณัฐวัตร โอภาศ สว.สส ร.ต.อ.ไกรสิงห์ วังนัยกูล รอง สว.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์นิติเวช รพ.เกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา รุดไปที่เกิดเหตุ.

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นผู้หญิงทั้งคู่ นอนอยู่ในห้องนอน ในสภาพนอนบนเตียงคู่กัน มีผ้าห่มคลุมจนถึงคอ มีน้ำลายฟูมปาก และเลือดออกจากปากและจมูก ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สุพัตรา หรือ ออย ศรีแก้วนวรรณ อายุ 33 ปี ชาวบ้านเหล่า หมู่ 7 ต.ศาลา จ.ลำปาง และ น.ส.สุนิสา หรือ เหมียว อนาชัย 30 ปี ชาวบ้านสันป่าเป้า ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง.

สอบถามเพื่อนของ น.ส.สุนิสา บอกว่า น.ส.สุนิสา หรือเหมียว เป็นครูอยู่โรงเรียนนาบอน อ.เสริมงาม ส่วน น.ส.สุพัตรา หรือออย ซึ่งเป็นสาวทอม มีอาชีพขี่รถสามล้อรับจ้าง หน้าโรงพยาบาลเกาะคา ทั้งสองได้คบหากันมานาน 3 ปีแล้ว โดย น.ส.สุนิสา ได้มาพักอาศัยอยู่บ้านของ น.ส.สุพัตรา นานแล้ว โดยเมื่อวานนี้ยังไปทำงาน และไม่ได้แสดงท่าทีอะไร ร่าเริง พูดคุยปกติทุกอย่าง จนกระทั่งเช้าวันนี้ น.ส.สุนิสา ไม่ได้ไปโรงเรียนจึงได้โทรศัพท์มาหาหลายครั้ง ติดแต่ไม่มีใครรับสาย ช่วงเวลา 11.00 น. จึงขับรถไปรับแม่ของ น.ส.สุนิสา ที่ อ.แม่ทะ ก่อนจะพากันมาที่บ้านพัก พบรถเก๋งและรถสามล้อรับจ้างจอดอยู่ ประตูด้านหน้าคล้องกุญแจจากด้านใน ส่วนประตูหลังบ้านไม่ได้ล็อค แม่จึงเข้าไปดูในห้องนอนก็พบว่าทั้งสองคนนอนคู่กันมีเลือดออกปาก ออกจมูก จึงได้จับตัวดูก็พบว่าตัวแข็งและเย็นแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ.

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในบ้านเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการรื้อค้น หรือ การทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพส่งให้นิติเวชโรงพยาบาลเกาะคา ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานแวดล้อม และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ต่อไป.

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ทราบว่าจากการสอบสวนในเชิงลึกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบตัวผู้สงสัยเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชายอายุประมาณ 40 ปี ชาวบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยอาการกินยาคล้ายจะปลิดชีพตัวเอง อาการสาหัส และพบจดหมายภายในบ้านที่เกิดเหตุ ระบุว่า “ขอโทษเจ้าของบ้าน และแม่ผู้เสียชีวิต ที่ทำเรื่องไม่ดีในครั้งนี้” ซึ่งจะต้องส่งพิสูจน์ว่าเป็นลายมือของผู้เสียชีวิตหรือไม่ ส่วนการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตทั้งสองคน พบว่า น.ส.สุพัตรา หรือออย สาวทอม มีของมีคมเฉือนเข้าบริเวณลำคอ และ น.ส.สุนิสา หรือเหมียว ไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามเก็บหลักฐานและพยานแวดล้อมทั้งหมด เพื่อหาสาเหตุต่อไป.