จ.ลำปาง หารือเล็งจ่ายเงินชดเชยให้ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการอ่างเก็บน้ำแม่มอก 103 ราย รายละ 20,000 บาท ในวันที่ 28 ก.พ. นี้

 

วันที่ 22 ก.พ. 2565 เวลา13.00 น. ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนอำเภอเถิน และตัวแทนเกษตรกร ดำเนินการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบและกำกับ การจ่ายเงินค่าชดเชย โครงการอ่างเก็บน้ำแม่มอก อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรณีไม่สามารถเข้าทำกินในแปลงจัดสรรได้จึงเสียโอกาสในการเข้าทำกินในพื้นที่ของตน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่10 สิงหาคม2564.

ที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบเป็นหลักการจ่ายเงินค่าชดเชยแก่ราษฎรตามรายชื่อ จำนวน 103 ราย ในอัตรารายละ 20,000 บาท ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยให้เริ่มนับตั้งแต่วันถัดจากที่ราษฎรร้องเรียนเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเงินค่าชดเชยเสร็จโดยวิธีโอนเงินเข้าบัญชีตรงแก่ผู้มีสิทธิในวันที่ 28 ก.พ. 2565 นี้ สำหรับราษฎรที่เสียชีวิตและไม่พบตัวบุคคล มอบหมายให้สำนักชลประทานที่ 2 ลำปาง ดำเนินการนำงบประมาณที่ค้างจ่ายในกรณีดังกล่าว เข้าสู่กระบวนการของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดลำปาง เพื่อไปสู่ขั้นตอนของการจ่ายเงินชดเชยกับทายาทผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป ตามแนวทางแก้ไขปัญหาและเป็นธรรมแก่ราษฎร.