เพชรบูรณ์ เอ็นดู หมาใคร กระโดดขึ้นรถส่งยิ้มขอไปด้วย

 

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอน้องหมาสีขาว ซึ่งไม่รู้ว่าหมาใคร มาจากไหน อยู่ๆ ก็กระโดดขึ้นหน้ารถจักรยานยนต์ ขอไปด้วย พร้อมระบุข้อความว่า “หมาใครก็ไม่รู้ ดูเค้าทำ” โพสต์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว และโพสต์ลงในกลุ่มชมรมคนรักหนองไผ่ เพื่อตามหาเจ้าของ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นซึ่งส่วนใหญ่บอกน่ารักน่าเอ็นดู และบอกให้เลี้ยงไว้ เช่น “รถเค้ารึเปล่า, น่าจะคุ้นชินกับการนั่งรถเล่นกับเจ้าของ น้องน่ารักและฉลาดด้วย ช่วยให้น้องเจอเจ้าของด้วยค่ะ, เอากลับไปด้วย, เขารักพี่แหล่ะดูออก, ให้อยู่ด้วยเถอะสงสาร”

จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟสบุ๊ค ทราบชื่อคือนายวุฒิพงษ์ บุญส่ง อยู่บ้านที่ 90/1 หมู่ที่ 13 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ วันนี้ขณะที่น้องที่ร้านชื่อว่านายโอ กำลังจะสตาร์ทรถกลับ จู่ๆ ก็มีสุนัขสีขาว กระโดดขึ้นหน้ารถจักรยานยนต์ ซึ่งไม่รู้ว่ามาจากไหน และไม่ยอมลงจากรถ จากนั้นตนลองให้นายโอ ลงมาจากรถ และตนลองขึ้นไปนั่งบนเบาะรถ ปรากฏสุนัขตัวดังกล่าวเดินลงจากรถ และเดินตามนายโอ เมื่อนายโอ ขึ้นไปนั่งบนรถสุนัขตัวดังกล่าวก็กระโดดขึ้นรถ คล้ายกับว่ารู้จักกันมานาน หรือไม่ก็ต้องการให้นายโอ ไปส่งที่บ้าน.

หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าของสุนัขเห็นโพสต์ดังกล่าว จึงได้มารับกลับบ้านไป โดนสุนัขตัวดังกล่าว ฉลาดมาก บอกให้สวัสดีก็สวัสดี บอกให้นั่งก็นั่ง หน้าตาเป็นมิตร กระดิกหางยิ้ม ตลอดเวลา ซึ่งน่าจะเป็นหมามีเจ้าของอตาคงหลงทางมากลับบ้านไม่ถูก ทีแรกตนคิดไว้ว่า ถ้าเจ้าของไม่ติดต่อมารับ ตนก็จะรับเลี้ยงไว้เองเพราะต้องฉลาดมาก.