ระทึก! รถตู้งาว-ลำปาง ขับฝ่าสายฝน เสียหลักพลิกตะแคงลงข้างทาง คนขับติดในรถ ผู้โดยสารเจ็บ 5 ราย แยกเป็นสาหัสหญิง 1 ราย จนท.กู้ภัยช่วยสุดความสามารถ สุดท้ายยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 11.45น. จนท.ตำรวจ สภ.งาว พร้อมกับ จนท.สมาคมกู้ภัยอำเภองาว ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถตู้โดยสารสายงาว-ลำปาง เสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บหลายรายและติดภายในรถ 1 ราย จุดเกิดเหตุใกล้หน้าลานโม่ข้าวโพด บ้านแม่พร้าว กม.763 ขาขึ้น ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง.

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบ รถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีขาว งาว-ลำปาง ทะเบียน 10-3055 ลำปาง เลขข้างรถ 1205-16 เบอร์ 2 สภาพพลิกตะแคงลงข้างทาง หน้ารถพังเสียหาย กระจกแตกรอบคัน มีนายละมูล เตชะปัน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 หมู่10 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เป็นพนักงานขับรถ มีผู้โดยสารมาด้วย 5 ราย หญิง 3 ชาย 2 โดยคนขับติดภายในรถ ผู้โดยสารบาดเจ็บ กู้ภัยงาวนำเครื่องตัดถ่างมาช่วยผู้บาดเจ็บออกมาได้ มีผู้บาดเจ็บหญิง 1ราย เรียกไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลงาวกลับจากส่งผู้ป่วยพบเหตุ จึงทำการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ของรวิสุดา แอมบลูแล้นทซ์ จ.สิงห์บุรี ผ่านมาพบจึงให้การช่วยเหลือ ช่วยปั๊มหัวใจทำ CPR พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภองาว เป็นผลสำเร็จ มีชีพจร รถพยาบาล รพ.งาว นำหญิงรายแรก ส่งรักษาต่อที่ รพ.งาว.

รถกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอำเภองาว นำผู้บาดเจ็บที่ติดภายใน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ เปลี่ยนถ่ายรถ รพ.งาว ที่บ้านหวด และกลับมารับผู้บาดเจ็บที่เหลืออีก 2ราย ซึ่งบาดเจ็บ ที่ขาขวาและบริเวณต้นคอ ส่งรพ.งาว กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำนวยการจราจร ณ จุดเกิดเหตุ จนเก็บกู้รถคันประสบเหตุสำเร็จ.

ต่อมาทราบว่า หญิงรายแรก เสียชีวิตที่ รพ.งาว ทราบชื่อภายหลัง น.ส.เบญจวรรณ แซ่โช้ง บ้านเลขที่ 92 หมู่ 21 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยงาวนำร่างส่งกลับภูมิลำเนาเพื่อทำพิธีทางศาสนา ส่วนคนขับ ส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง ผู้บาดเจ็บรายอื่น ๆ รักษาตัวที่ รพ.งาว และแพทย์ให้กลับบ้านได้.

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุ ฝนได้ตกลงมา ทำให้รถคันดังกล่าวเสียหลักหมัน ก่อนจะพลิกคว่ำลงข้างทาง ซึ่ง จนท.ตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณภาพข่าว – สมาคมกู้ภัยอำเภองาว