ลำปาง….นาทีไล่ล่าระทึก ขับรถขวาง จับ”อ้อม ลำปางหลวง”พ่อค้ายาบ้า แหกหลบหนีเข้าในหมู่บ้านไกลกว่า5กม.

เมื่อเวลา21.00น.วันที่14ก.พ.65 พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง.ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง.สว.สส.พร้อมกำลังสืบทราบว่า”อ้อม ลำปางหลวง”พ่อค้ายาบ้าในพื้นที่อำเภอเกาะคา จ.ลำปาง ภายหลังจากได้พ้นโทษจากคดียาเสพติด เมื่อประมาณปลายปี2564 ได้หวนกลับมาเกี่ยวข้อง ขายยาบ้าอีก จึงได้วางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้า ตกลงซื้อขายยาบ้าจำนวน100เม็ด ราคา2,500บาท จนในที่สุด”อ้อม ลำปางหลวง”ตกลงขายยาบ้าให้กับสายลับ มีการนัดหมายให้นำเงินไปซื้อยาบ้าบริเวณริมหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนสายเกาะคา-ห้างฉัตร ต.ปงยางคก อ.เกาะคา จ.ลำปาง.

เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารเงินที่ใช้ในการล่อซื้อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้กำลังกระจายกำลัง ซุ่มเฝ้าติดตามใกล้จุดที่นัดหมาย จนเวลาผ่านไปนานประมาณ10นาที “อ้อม ลำปางหลวง”โทรศัพท์ให้สายลับเปลี่ยนสถานที่ให้สายลับไปรอบริเวณริมถนนหน้าวัดนางเหลียว ห่างจากจุดเดิมประมาณ2กม.จนเวลาผ่านไปนานประมาณ10นาที”อ้อม ลำปางหลวง”ได้ขี่จยย.ฮอนด้ารุ่นดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน กษต-217ลำปาง นำยาบ้ามาส่งมอบให้กับสายลับ แต่สายลับยังไม่ได้ส่งมอบเงิน กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งที่ซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ภายในวัด และขับรถยนต์โดยรอบ จึงตัดสินใจขับรถยนต์เข้าขวางทันที เพื่อแสดงตัวเข้าตรวจค้น ทำให้”อ้อม ลำปางหลวง”ไม่ยอมให้ควบคุมตัวง่ายๆ ได้ขี่จยย.แหกวงล้อมขี่จยย.หลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสายเกาะคา-ห้างฉัตร ก่อนที่จะเลี้ยวรถเข้าไปในซอยหมู่บ้านจูด เพื่อหลบหนี โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ได้ขับรถยนต์ และรถจยย.ไล่ติดตามอย่างไม่ลดละ จนในที่สุดได้ทิ้งรถจยย.วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ภายในลานบ้านของชาวบ้าน รวมระยะทางหลบหนีไกลประมาณ5กม.


ทราบชื่อต่อมาคือนายนำชัย ฉายแสง หรือ ”อ้อม ลำปางหลวง”อายุ40ปี เป็นคนบ้านลำปางหลวง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ในเบื้องต้นจากการสอบถามได้รับสารภาพว่า ได้ขายยาบ้าจำนวน100เม็ด ราคา2,500บาท ให้กับสายลับไปจริง และยังยอมรับว่า เคยถูกดำเนินคดีในคดียาเสพติด ศาลพิพากษาโทษ8ปี ได้พักโทษเหลือ5ปี ได้พ้นโทษออกจากเรือนจำเมื่อวันที่24ธันวาคม2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “พยายามจำหน่ายโดยมีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย”นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป….