ลำปาง..เห็นหน้าชัดมาก คนร้าย เปิดประตูบ้านก่อเหตุลักเงิน ทำเหมือนบ้านตนเอง กล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้

เมื่อเวลา10.00น.วันที่8ก.พ.65 ร.ต.อ.ธนะพูน เครือยะ รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลักเงินสดภายในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านให้เช่าชุดแต่งงาน ชื่อร้านเฮือนอาภรณ์ เลขที่352/1 ถ.เม็งราย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน.

ในที่เกิดเหตุด้านหลังร้านเฮือนอาภรณ์ ซึ่งเป็นบ้านพักปูนชั้นเดียว ประตูบ้านเป็นกระจกบานเลื่อน ช่วงเกิดเหตุกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ เวลา08.52นาที ได้มีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างสูงใหญ่ ใส่เสื้อยึดสีเขียวขี้ม้า กางเกงขายาวสีดำ ใส่แมสสีส้ม ได้เดินเข้าประตูรั้วบ้าน ก่อนที่เดินไปเปิดประตูกระจกบานเลื่อน ถอดรองเท้า เดินเข้าไปในตัวบ้าน ทำตัวเหมือนเป็นบ้านของตนเอง ได้ลักเอาเงินสดที่อยู่ในกระเป๋า ที่วางอยู่บนเก้าอี้โซฟา หลังจากก่อเหตุได้เงินแล้ว เดินเปิดประตูหลบหนีไปทันที.

จากการสอบถามนายเอ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นหลานชาย เล่าว่า ยายโดง ปิงกัน อายุ 85 ปี พักอาศัยในบ้านที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว ส่วนตนเองได้พักบ้านอีกหลังหนึ่ง อยู่ติดกันใน ขณะเกิดเหตุยายโดง อยู่ในห้องครัวด้านหลังบ้าน ได้วางกระเป๋าใส่เงินไว้ บนเก้าอี้โซฟา ในกระเป๋ามีเงินประมาณ200กว่าบาท ซึ่งเตรียมไว้ให้ตนเองไปซื้อกับข้าว แต่เมื่อยายได้มาเปิดกระเป๋าเงินดูไม่พบ จึงได้สอบถามหลานๆ และได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชายคนดังกล่าว เดินเข้ามาเปิดประตู ก่อเหตุเพียงไม่กี่วินาที ก่อนที่จะเดินออกจากบ้านไป จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และที่ผ่านมาชายคนดังกล่าว ได้เดินเข้ามาภายในบ้านหลายครั้ง แต่ไม่มีทรัพย์สินหาย ซึ่งในครั้งนี้เงินของยาย ได้หายไปทั้งหมด โดยภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในบ้าน บันทึกเอาไว้ได้.

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาหลักฐาน ทราบชื่อ นามสกุล ของคนร้ายแล้ว อายุประมาณ 42 ปี มีบ้านพักอยู่ในชุมชนสิงห์ชัย และไม่มีงานทำ ซึ่งกำลังติดตามตัวมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายรายนี้ ผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป….