ประธานชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือ ร้องผู้ว่าฯลำพูน ตรวจสอบกรณีจัดงานเลี้ยงกอล์ฟรวมกลุ่มดื่มเหล้าเบียร์ท้าทายคำสั่งควบคุมโควิด-19

วันนี้ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายชัชวาลย์ คำไท้ ประธานชมรมสื่อมวลชนภาคเหนือ ได้เดินทางไปพบนายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบกรณีจัดงานกอล์ฟดื่มเหล้าเบียร์ ที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ถนนสันกำแพง-บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา.

จากกรณีที่เกิดขึ้นตามที่เป็นข่าวทราบโดยทั่วกัน การจัดกิจกรรมแข่งกอล์ฟแล้วมีงานเลี้ยงดื่มเหล้าเบียร์ ถือว่าเป็นการท้าทายคำสั่งควบคุมโควิด-19 และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดลำพูน สร้างความเสื่อมเสียและเสียหายต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดลำพูน จึงได้ยื่นเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตรวจสอบและดำเนินการ 4 ประเด็นได้แก่ 1.ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีงานเลี้ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอ จริงหรือไม่ 2.ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสถานที่จัดงานเลี้ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอว่าตั้งอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดลำพูนหรือไม่ 3.หากการจัดเลี้ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอจริงและเกิดขึ้นในเขตพื้นที่จังหวัดลำพูนจริง มีความผิดตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำพูนหรือไม่ และ 4.หากผลการตรวจสอบและสอบสวนว่ามีการจัดเลี้ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอในพื้นที่จังหวัดลำพูนจริง และผลการตรวจสอบเป็นความจริงตามที่ร้องเรียน ขอให้จังหวัดลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดและตรงไปตรงมาโดยไม่มีข้อยกเว้น
หลังจากการยื่นหนังสือแล้ว นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ได้มอบหมายให้นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป..