กำนันสมกาจ กาบจันทร์ “เตรียมรับมือ” นำชาวบ้าน ต.บ้านปง อ. สูงเม่นฯ พัฒนาจุดคัดกรองคนเข้าป่ากันและแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน PM 2.5

 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 มกราคม 2565 ณ.ปากทางเข้าน้ำตกตาดซาววา ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ นายสมกาจ กาบจันทร์ กำนันตำบลบ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ พร้อมสมาชิกชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ้านปง และพี่น้องชาวบ้าน ร่วมแรงร่วมใจพัฒนาทำความสะอาดบริเวณจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าป่าและแก้ป่องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควัน PM 2.5.

 

นายสมกาจ กาบจันทร์ กล่าวว่า ทางฝ่ายปกครองตำบลบ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ นำโดยกำนันตำบลบ้านปงสมาชิกชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ้านปง และพี่น้องชาวบ้าน ร่วมแรงร่วมใจพัฒนาทำความสะอาดบริเวณจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าป่าและแก้ป่องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควัน PM 2.5 ทั้งนี้เป็นการสนองนโยบายของจังหวัดแพร่ที่มี นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มีการห้ามเผาอย่างเด็ดขาดในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป ในส่วนของตำบลบ้านปง จึงมีการแจ้งข่าวสารให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบมาก่อนหน้านี้แล้ว และในวันนี้เพื่อเป็นการเตรียมรับมือสถานการณ์ดังกล่าว แล้วจะมาให้เกิดมีการและจะไม่ให้เกิดไฟป่าหมอกควันในพื้นที่แต่อย่างใด.

cr.ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่