ลำปาง เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนวอดทั้งหลัง เผยลูกชายจุดไฟเผาบ้าน หลังบันดาลโทสะขอเงินเสพยาไม่ได้

วันที่ 25 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 21.00น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหลวงเหนือ,เทศบาลหลวงใต้ ,อบต.บ้านแหง ,บ้านหวด ,นาแก, บ้านโป่ง, ปงเตา และ จนท.สมาคมกู้ภัยอำเภองาว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือน ที่บ้านร่องเห็ดพัฒนา ม.8 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง จึงได้
นำรถดับเพลิงรุดไปช่วยเหลือโดยเร่งด่วน.

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง พบไฟกำลังลุกโหมไหม้บ้านทั้งหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามสกัดไว้ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปบ้านหลังอื่น ใช้เวลานานเกือบ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยพบว่า บ้านถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลังแล้ว  จากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 71 หมู่ 8 ต.บ้านแหง โดยพักอาศัยกันอยู่ 4คน ในช่วงเกิดเหตุมี 3 คน ไปนอนที่กระต๊อบท้ายสวน จึงไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดตามโพสต์ของกลุ่ม รวมพล คน เมืองงาว จากแอดมินกลุ่มซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุระบุว่า
“ในนามแอดมินกลุ่ม ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความเหลือส่งรถดับเพลิงเข้ามายังที่เกิดเหตุหลังจากที่ผมโพสต์ไป

คือผมได้ยินเสียง ส.อบต.ลัดดา เปิ่นตระโกนมาบอกว่าไฟไหม้ บ้านอาดาว อาวริน ผมได้ออกมาดูที่หน้าบ้านเห็นฟ้าแดงมากก เลยโพสออกไปด้วยความตกใจ แล้วไม่ได้ตอบสมาชิก ผมได้รีบไปยังที่เกิดเหตุ ผมลืมไปว่าเน็ตผมหมด ต้องขออภัยทุกท่านครับ

เป็นเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านไม่ทราบเลขที่ บ้านร่องเห็ด ม.8 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง เป็นบ้านไม้ยกพื้น ผู้อาศัยในบ้านมีทั้งหมด 4 คน ช่วงหลังพ่อแม่และยายได้ออกไปอยู่สวน เพราะโดนทำร้ายร่างกาย จึงเหลือตัวลูกชายอยู่บ้านคนเดียว
สาเหตุเกิดจากตัวลูกชายได้ไปขอเงินแม่เพื่อไปซื้อยาเสพติด แต่แม่ไม่ให้ เลยขู่ว่าจะเผาบ้าน พอตัวลูกชายกลับมาถึงบ้านได้จุดไฟเผาพวกเครื่องนอนจนไฟลุก แล้วเกิดอาการกลัวเลยวิ่งไปเอาน้ำมาดับไป แต่แล้วก็ไม่ทัน ไฟได้ไหม้ลามผนังบ้านซึ่งเป็นไม้อย่างรวดเร็ว จนคนข้างบ้านเห็นแล้วได้ตะโกนบอกบ้านใกล้ๆ กัน จนชาวบ้านแล้วเจ้าหน้ามาถึงที่เกิดเหตุ ได้ประสานไปขอความช่วยเหลือยังหน่วยงานต่างๆ และได้รับการตอบรับอย่างเร่งด่วน แต่ก็ไม่สามารถสู้ไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างต่อเนื่อง เสียหายวอดไปทั้งหลัง”

โดยจากการติดตามข่าวล่าสุด ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ได้ควบคุมลูกชายของเจ้าของบ้านไปสอบสวนที่ สภ.งาว แล้ว.

#หากท่านใดต้องการให้ความช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์ของใช้ ข้าวสารอาหารต่างๆสามารถติดต่อได้ที่ โทร 085-0945162 ส่งของได้ที่ นิภาพร สร้อยเพชร 260 หมู่ 3 ต บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง 52110 หมายเลขบัญชี เจ้าของบ้าน ธนาคาร กธส 013292678698 นายสุรินทร์ ใบเงิน หรือบริจาคสิ่งของผ่านสมาคมกู้ภัยอำเภองาว 089-0899933..

ขอบคุณข้อมูล – กลุ่ม รวมพล คน เมืองงาว
ขอบคุณภาพข่าว – สมาคมกู้ภัยอำเภองาว