จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย หายป่วยมะเร็ง ว่ายน้ำเจ้าพระยาข้ามอำเภอ รำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 21 มกราคม 2565 ที่บริเวณท่าน้ำ หน้า วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา น.ส.วิศรุตา ฟอร์ซอง หรือ นิคกี้ อายุ 36 ปี เจ้าของวิลล่าเกาะสมุย เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งหายป่วยจากโรคมะเร็ง ได้ว่ายน้ำข้ามอำเภอ จาก อ.บางปะอิน มุ่งหน้า อ.พระนครศรีอยุธยา โดยพยามยามจะไม่หยุดพักระยะทาง 23 กม. รำลึกถึง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลังจากก่อนหน้าป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย จึงขจัดความกลัวลงแข่งไตรกีฬาจนชนะโรคร้าย เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า และ โรคเครียด ให้มีกำลังใจเข้มแข็งในการต่อกับโรคร้าย และสู้ชีวิตต่อ.
โดยบรรยากาศก่อนลงน้ำมีพิธีกราบไหว้ขอพรต่อหน้า รูป สมเด็จพระนเรศวรมหาราช กล่าวคำมั่นที่ตั้งใจ ก่อนโปรยข้าวตอกดอกไม้ ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อขอพร ขอขมาให้การว่ายน้ำที่ตั้งใจในวันนี้ประสบความสำเร็จ ก่อนจะกระโดดลงน้ำ.

ซึ่งการว่ายน้ำข้ามอำเภอครั้งนี้ บริเวณท่าน้ำ วัดนิเวศธรรมประวัติ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าวัดพุทไธศวรรย์ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนักกีฬาพายเรือมังกรทีมชาติไทยรุ่น 2019 ร่วมเดินทางไปด้วยตลอดเส้นทาง ซึ่งจะว่ายน้ำไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา คาดว่าใช้เวลาประมาณ 7 – 8 ชม. หรือถึงที่หมายเวลาประมาณ 12.30 – 13.00 น. โดยมี นาย ชัชชัย กิตติชัย คณะกรรมการสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา นำชุดทีมเรือเจ้าพระยา ของสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา และเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ มาคอยดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง เพื่อความปลอดภัย โดยช่วงเช้าน้ำมีกระแสน้ำเชี่ยวไหลแรง อาจจะเป็นอุปสรรค ในการทำภารกิจครั้งนี้.
น.ส.วิศรุตา กล่าวว่า เจตนาเพื่อที่จะรำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และการหายป่วยจากโรคร้าย ซึ่งนิคกี้ พบว่าตัวเองเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย จะอยู่ได้อีก 8 เดือน จึงขจัดความกลัวด้วยลงแข่งไตรกีฬาจนชนะมะเร็ง โดยได้มีการว่ายน้ำเลียบทะเลเกาะพงัน ระยะทาง 23 กม. เวลา 12 ชม. มาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา.