บรรทุกพ่วงขนส้มเต็มคันรถ พุ่งชนกระบะกลับรถกระทันหัน ก่อนเสียหลักลงข้างทาง หญิง1รายติดในรถ กู้ภัยฯเร่งช่วยชีวิต

เวลา 16.35 น. (16 มกราคม 2565)  ร.ต.อ.รุ่งเรืองชัย อุปกาละ พงส.สภ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง ให้ออกตรวจสอบอุบัติเหตุบริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ (ขาเข้า) บริเวณ หน้าปั๊มซัสโก้  จึงประสานไปยังสมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง , กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล และกู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก ให้ออกเหตุร่วม

เมื่อไปถึงยังจุดเกิดเหตุ พบรถบรรทุก 10 ล้อสีน้ำเงิน ยี่ห้อฮีโน่ แผ่นป้ายทะเบียน 70-7930  ราชบุรี ที่ขนส้มเขียวหวานมาเต็มคันรถพลิกตะแคงแน่นิ่งอยู่บริเวณไหล่ทาง โดยมีส้มเขียวหวานตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณถนน ใกล้กันนั้น พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า 4 สมาร์ทแคป สีบรอนด์ แผ่นป้ายทะเบียน ผค 2535 เชียงราย จอดอยู่บริเวณขอบทาง ในสภาพไฟท้ายด้านขวายุบ ไฟแตกท้ายแตกหายไปจากเบ้า ตัวถังรถช่วงท้ายด้านขวากระบะบุบ กันชนท้ายด้านขวายุบ  และด้านหน้ายุบเสียหายหนักเช่นกัน

สอบสวนเบื้องต้น รถบรรทุกสิบล้อ มากัน 2 คน ชาย 1  (คนขับ) ทราบชื่อนายบุญเทิน ฟองเมฆ อายุ 40 ปี หญิง 1 (ผู้โดยสาร) ทราบชื่อ  น.ส.จุไรพร บุญปัน อายุ 48 ปี  ได้ขับรถบรรทุกสิบล้อขนส้มเขียวหวานมาเต็มคันรถ มุ่งหน้าจะไปส่งลูกค้าที่ ราชบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นจุดยูเทิร์นรถ ปรากฏรถกระบะคู่กรณี ได้กลับรถเพื่อจะกลับเข้าตัวเมืองลำปางโดยฉับพลัน ทำให้คนขับรถบรรทุกชนเข้ากับท้ายรถกระบะและเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งนำคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลห้างฉัตร โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในรถกระบะจำนวน  4 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาล  ด้านรถบรรทุกได้รับบาดเจ็บ 2 รายเป็นชายคนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน (คอเคล็ด) ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ขณะที่ หญิง 1 ราย ติดอยู่ในห้องโดยสารรถบรรทุก ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งช่วยเหลือ จนกระทั่งสามารถนำออกมาจากรถได้ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรทันที

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป โดยมีกล้องหน้ารถของรถบรรทุกเป็นหลักฐานที่สำคัญ.

ภาพ : ทัตพงศ์ อุตมะโน
ข่าว : คุณานนท์ ภูสิทธิกุล