ชายวัย 56 ป่วยโรคซึมเศร้ากระโดดตึกเสียชีวิต เคยดื่มยาพิษฆ่าตัวตายแต่ญาติช่วยทัน.

เวลาประมาณ 17.45 น. วันที่ 13 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ รับแจ้งเหตุชายกระโดดตึกได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณจุดกลับรถใกล้กับโรงเรียนบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้แจ้งให้ ร.ต.อ.เดช ไชยวุฒิ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับรายงานให้ พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ทราบ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรเชียงรายทราบโดยได้จัดเจ้าหน้าที่สยามรวมใจ ไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบริเวณร้านรับซ่อมนาฬิกา พบชายได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดบริเวณ ศรีษะ ไม่รู้สึกตัว ทราบชื่อคือ นายสมิง สามแปง อายุ 56 ปี ชาว อ.พาน จ.เชียงราย จากการช่วยเหลือในเบื้องต้นไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่ได้ช่วยทำการปั๊มหัวใจให้ผู้บาดเจ็บ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้และเสียชีวิตในที่สุด

จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้เสียชีวิตได้กระโดดตึกจากชั้นที่ 2 ลงมา ซึ่งจากการตรวจสอบที่หน้าต่างของอาคารพบรอยมือของผู้ตาย ลักษณะปีนออกไปด้านนอก ประกอบกับคำให้การของลูกสาวว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้บอกว่าจะขึ้นไปอาบน้ำ สักพักก็ได้ยินเสียงเดินที่บริเวณหลังคากันสาดชั้น 2 ก่อนจะเห็นร่างร่วงลงมาดังกล่าว อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ผู้ตายพยายามฆ่าตัวตายโดยการดื่มยาพิษ แต่ญาติช่วยไว้ได้ทัน โดยพบว่าผู้ตายมีอาการเครียดและป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งทางญาติก็ไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการณ์เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตามกฎหมายก่อนจะส่งมอบให้กับญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

cr.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย