พบแล้ว พ่วงต้องสงสัยทับคนตายลากศพเละแยกป่าขาม ล้อเต็มไปด้วยคราบเลือด

 

จากกรณี เกิดเหตุ รถไม่ทราบชนิดทับคนตายลากไปกว่า 400 เมตร ชิ้นส่วนมนุษย์กระจุยกระจายทั่วถนน สร้างความสยดสยองให้เกิดขึ้นเมื่อคืนของวันที่ 4 ม.ค.2564 เวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา
หลัง จนท.ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุ รถไม่ทราบชนิด เฉี่ยวชนคนจนเสียชีวิต ร่างเละและลากไปตามถนน บริเวณก่อนถึงแยกไฟแดงป่าขาม ประมาณ 30 เมตร ลากยาวข้ามไฟแดง ไปถึงหน้าตรงข้ามเจ้าพ่อทิพย์ช้าง ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ทางไปค่ายสุรศักดิ์มนตรี ระยะทางประมาณ 400 เมตร จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ศราวุฒิ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.ท.หญิง นันทวัน ไพฑูรย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง เดินทางเข้าไปตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ สห. ต้องนำรถมากั้นทาง ให้ใช้ถนนสายคู่ขนานไปก่อน โดยจุดเกิดเหตุ เป็นภาพที่สยดสยองมาก เมื่อ จนท.พบเศษเลือด และชิ้นส่วนมนุษย์ เป็นรอยไถลไปตามทางกว่า 400 เมตร ตั้งแต่ก่อนถึงแยกไฟแดงป่าขาม ข้ามยาวไปจนถึงร่างผู้เสียชีวิต ตรงข้ามอนุสาวรีย์เจ้าพ่อทิพย์ช้าง โดยตามถนน มีชิ้นส่วนศพและเศษเนื้อเศษกระดูกจำนวนมากเป็นจุดๆ บางจุดยังพบเศษชิ้นส่วนมนุษย์เป็นเศษชิ้นเนื้อ บริเวณขาด้านขวาตกอยู่ เมื่อไปถึงร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่บนถนน ฝั่งตรงข้ามศาลเจ้าพ่อทิพย์ช้าง พบเศษชิ้นส่วนหัว ลำตัว แขนข้างซ้าย ที่มีข้อสังเกตข้อมือด้านซ้ายมีการผูกสายสิญจน์ไว้ด้วย จนท.กู้ภัยสว่าง ต้องนำผ้าดิบรีบไปคลุมไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและรอทางทีมแพทย์เข้ามาตรวจสอบ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นคาดว่าศพดังกล่าวนั้นอาจจะถูกรถบรรทุกชนแล้วลากศพ ครูดมาตามพื้นถนน โดยหลังจากนั้นบรรทุกที่ชนนั้นก็ได้ขับรถหลบหนีไปทางสี่แยกค่ายสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และแจ้งไปยังประชาชนให้ทราบว่า ญาติพี่น้องของใครได้สูญหายหรือไม่ เพื่อจะได้มาตรวจสอบสภาพศพต่อไป แต่ในเบื้องต้นบริเวณซากศพยังไม่พบเอกสารหรือบัตรประชาชนแต่อย่างใด เพียงคาดเดาได้ว่าศพน่าจะเป็นชาย อายุน่าจะอยู่ประมาณ 40-50 ปี และพบบริเวณมือซ้าย นั้นมีด้ายสายสิญจน์ลักษณะเป็นเชือกสีผูกอยู่อีกด้วย
โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้ให้ข้อมูลว่า ตนขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อกับข้าวที่หน้าเรือนจำกับแฟน ขากลับตนได้ขับรถกลับไปทางถนนตัดใหม่ จอดติดสัญญาณไฟที่แยกป่าขามเพื่อที่จะมุ่งหน้าไปทางอำเภอแม่เมาะ ทันใดนั้น ตนเห็นรถพ่วง 22 ล้อ จอดติดสัญญาณไฟที่แยกป่าขาม ฝั่งที่มาจากสนามบิน เมื่อสัญญาณไฟเขียวฝั่งที่มาจากสนามบิน รถพ่วง 22 ล้อ คันดังกล่าวก็ได้ขับผ่านหน้าตนไป ตนสังเกตเห็นมีซากอะไรบางอย่าง ติดอยู่บริเวณล้อรถพ่วงด้านหลังสุด สภาพยังไม่ขาดรุ่งริ่ง แต่สังเกตเห็นชิ้นส่วนมนุษย์ด้านในชัดเจน พบว่าติดค้างอยู่บริเวณล้อรถด้านหลังสุดฝั่งซ้าย มีรอยลากและรอยเลือดยาวเป็นทาง ตนคาดว่าน่าจะลากมาไกลพอสมควร

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า วันที่ 5 ม.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้สืบสวนฯ และดูกล้องวงจรปิด จนกระทั่ง สามารถติดตามตัวคนขับรถบรรทุกพ่วง ที่คาดว่าจะเกิดเฉี่ยวชนผู้เสียชีวิตคนดังกล่าว ไว้ได้ที่ อ.พาน จ.เชียงราย เป็นรถยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน หัวพ่วง 70-9049 เชียงราย และพ่วงแยกทะเบียน 70-9050 เชียงราย ซึ่งพบว่ามีรอยเลือดและเศษเนื้อ ติดอยู่ที่ล้อรถและยางรถคันดังกล่าว ส่วนคนขับรถ ทราบชื่อคือ นายอำนวย (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ชาว ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เบื้องต้นให้การปฏิเสธ โดยไม่ทราบว่าได้เฉี่ยวชนคน จนท.ตำรวจ จึงจะได้ไปรับตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง อีกครั้ง

ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น จนกระทั่งวันนี้ ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร หรือมาจากไหน เพราะไม่พบหลักฐานใดๆในที่เกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านบางคนก็ได้คอมเมนต์ให้ข้อมูลในเพจ สงสัยว่าอาจจะเป็นคนจรจัดเร่ร่อนหรือไม่ เพราะแยกดังกล่าวมักจะมีคนเร่ร่อนเดินผ่านอยู่ประจำ และดูจากลักษณะเท้า คล้ายกับคนที่ชอบใช้เท้าเปล่าเดิน ซึ่งหากใครสงสัยว่าเป็นญาติ หรือคนรู้จักให้ไปดูศพได้ที่ ห้องนิติเวช รพ.ลำปาง