ลำปาง – นักศึกษาสาวคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง แจ้งความดำเนินคดี ลูกจ้างร้านเกม ในงานฤดูหนาวของดีนครลำปาง ทำอนาจาร.

 

เมื่อเวลา16.00น.วันที่26ธ.ค.64 น.ส.เอ(นามสมมุติ) อายุ19ปี เป็นนักศึกษาคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์ลำปาง ชั้นปีที่1 พร้อมเพื่อนหญิงซึ่งเรียนคณะและมหาวิทยาลัยเดียวกัน รวม 5 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ธนะพูน เครือยะ รอง.สว.สอบสวน สภ.เมือง ให้ดำเนินคดีกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกจ้างดูแลการเล่นเกม ที่ตั้งบูทในงานฤดูหนาวของดีนครลำปาง ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ได้เข้ามาประชิดตัวทำอนาจาร เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 24 ธ.ค.4 ที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดได้จัดงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. จนถึงวันที่ 26 ธ.ค.64 รวมระยะเวลา 10 วัน.

 

หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับสอบปากคำ ในเบื้องต้น ได้รับแจ้งความลงเลขคดีความแล้ว จึงได้ให้ผู้เสียหายและเพื่อนๆพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รีบเดินทางไปชี้ตัวชายคนที่ก่อเหตุบริเวณบูทเล่นเกม ภายในงานฯโดยมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักข่าว ได้ให้ความสนใจเดินทางไปทำข่าวในครั้งนี้และพบชายคนดังกล่าวใส่เสื้อยึดสีเขียวแขนสั้น ได้ยืนอยู่พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชน ที่เดินเที่ยวภายในงานซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายเป็นจำนวนมากให้เล่นเกมส์ นางสาวเอ พร้อมเพื่อน จึงได้ชี้ตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจว่าชายคนดังกล่าวที่ก่อเหตุอนาจารตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปแสดงตัวและสอบถาม พร้อมชี้แจงในเบื้องต้นให้ชายคนดังกล่าวฟังว่า ได้มีผู้เสียหายเป็นผู้หญิง ได้เดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ว่าได้ทำอนาจาร ซึ่งจากการสอบถามชายคนดังกล่าวไม่พกบัตรประตัวประชาชน แต่ได้แจ้งว่าตนเองชื่อนายเล็ก วัชรศักดิ์ อายุ29 ปี เป็นคนจังหวัดปทุมธานี ได้เป็นลูกจ้างในการดูแลเกมใช้ลูกบอลปาฟ้องน้ำ ตั้งแต่งานเริ่มวันแรก โดยจะได้ค่าแรงวันละ 300-400 บาท.

 

จากการตรวจสอบในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎ์ ไม่พบชื่อดังกล่าวจึงได้เชิญตัวไปสอบสวนประวัติที่ สภ.เมืองลำปาง และได้เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้ทำอนาจารตามที่ถูกกล่าวอ้าง เพียงแต่ได้พยายามเชิญชวนให้คนที่มาเดินเที่ยวภายในงาน ได้ร่วมเล่นเกมเท่านั้น ทางด้านนางสาวเอ เปิดเผว่า ในวันที่เกิดเหตุตนเองพร้อมเพื่อนที่เป็นนักศึกษาหญิงรวม5คน ด้วยกัน ได้พากันมาเดินเที่ยวเล่นภายในงานฤดูหนาวฯ ขณะเดินผ่านหน้าร้านเกมใช้ลูกบอลปาฟ้องน้ำ นายเล็ก ได้พยายามเดินเข้ามาใกล้ลักษณะเอามือมาโดนหน้าอก และพยายามพูดเชิญชวนให้มาเล่นเกม และเมื่อเดินกลับผ่านหน้าร้านอีกครั้ง นายเล็ก ก็ได้เดินมาใช้มือลูบด้านหลัง และพยายามที่จะดึงตัวเข้าไปเล่นอีก จึงตัดสินใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพไว้ได้หนึ่งภาพ ซึ่งในภาพนายเล็กใส่เสื้อสีเขียวเข้ามาประชิดตัวมาก ช่วงเกิดเหตุทำให้เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ได้พยายามที่จะดันตัวนายเล็กออกไป และ ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย ในงานฤดูหนาวฯ ลงในเพสเฟสบุคLampang city มีสมาชิกเกือบสามแสนคน และก็ได้มีคนมาแสดงความคิดเห็นว่า เคยมีคนโดนในลักษณะแบบนี้จำนวนหลายคน
ในวันนี้จึงได้ตัดสินใจ เดินทางมาแจ้งความ ที่ สภ.เมืองลำปาง ให้ดำเนินคดีกับนายเล็ก เจ้าหน้าที่ได้รีบดำเนินการและในที่สุดทั้งสองฝ่ายได้มีการตกลงไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหาย ไม่ดำเนินคดีทางอาญา ก่อนปล่อยตัวนายเล็ก กลับไปทำงานเป็นลูกจ้างดูแลร้านเกมใช้ลูกบอลปาฟ้องน้ำ ในงานฤดูหนาวต่อไป พร้อมกำชับไม่ให้มีเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ต่อไปอีก.