”นุ่ม หัวฝาย”เอเย่นต์ยาบ้าจนมุมตำรวจอ้างเป็นหลานนักการเมืองถิ่น เคยเสพยามากสุดวันละ70เม็ด


วันที่25ธ.ค.2564 พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม ลำปาง ทำการสอบปากคำนายกนกกร สร้อยวัน หรือ”นานุ่ม หัวฝาย” อายุ 36 ปี ชาว ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหา “มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลางยาบ้า10เม็ด เงินล่อซื้อ 700บาทก่อนนำตัวไปฝากขังต่อไป


ทั้งนี้สืบเนื่องจ่าก พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง.ผกก.กองกำกับการสืบสวนจังหวัด.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง.สว.สส.ฯพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ปราบปรายาเสพติดกก.สส.ภ.จว.ลำปาง วางแผนล่อซื้อยาบ้าจาก”นุ่ม หัวฝาย”ซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้า ลักลอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพ และวัยรุ่น ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง มานานแล้วอ โดยให้สายลับติดต่อซื้อยาบ้าจำนวน10เม็ด ราคา700บาท ตกลงส่งมอบยาบ้าที่บ้านของนายนุ่ม จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนจะเอาเงินให้สายลับไปรับยาบ้าจากนายนุ่ม โดยกำลังเจ้าหน้าที่ ที่ซุ่มสังเกตการณ์ เมื่อมีการซื้อขายยาบ้าและสายลับนำยาบ้ามามอบให้เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อตรวจค้น เบื้องต้น พบนายนุ่ม ” นั่งอยู่บนที่นอนชั้นล่างขณะควบคุมตัวนายนุ่มพยายามขัดขืน และอ้างว่าตนเองเป็นหลาน สจ.คนหนึ่ง จากการตรวจค้นพบเงินวางอยู่บนที่นอน เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับเอกสารที่ถ่ายไว้ มีหมายเลขตรงกัน ในเบื้องต้นรับสารภาพว่าได้ขายยาบ้าให้กับสายลับไปจริง

หลังจับกุมตัวนายนุ่มซึ่งอยู่ในอาการเมายายอมรับว่า เงินที่เจ้าหน้าที่พบได้มาจากการWY(ซึ่งเป็นตราที่ประทับอยู่บนเม็ดยาบ้า)หากใครได้เสพแล้ว จะมีความรู้สึกดี กระปรี่กระเป่าต่อร่างกาย แก้ปวดเมื่อร่างกาย WY มีสามสี มีเม็ดสีส้ม เม็ดสีแดง และเม็ดสีเขียว ตนเเสพยาบ้าตั้งแต่อายุ16ปี เคยเสพยาบ้าสูงสุดที่จำได้มากถึงวันละ 70เม็ด ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง แต่ปัจจุบันได้ลดจำนวนเสพลงเหลือเสพวันละ2เม็ดเนื่องจาก ทำตามแบบเครื่องดื่มชูกำลังที่แนะนำให้ดื่มวันละไม่เกินสองขวด เด็กและสตรีมีครรงด ผู้สูงอายุ คนเป็นโรคหัวใจ ไม่ควรเสพ และขอแนะนำคนที่จะเสพยาบ้าควรมีอายุตั้งแต่20ปีขึ้นไป หรือวัยกลางคนหรือคนที่ทำงานแล้ว ส่วนคนที่กำลังเรียนหนังสือควรงดเสพ เนื่องจากอาจจะทำให้ระบบสมองเสียหายได้ก่อนจะถูกนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป