เทศบาลนครลำปาง เนรมิตรข่วงนครลำปาง เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่บริเวณ ข่วงนครลำปาง หรือสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่เทศบาลนครลำปาง เร่งประดับตกแต่งพื้นที่ ข่วงนครแห่งนี้ด้วยดอกไม้ หลอดไฟแสงไฟต่างๆ
เพื่อให้ประชาชนทั่วไปรวมถึงนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมความสวยงาม ความงดงาม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซึ่งเริ่มมีประชาชนนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางอย่างไม่ขาดสาย ทำให้บรรยากาศคึกคักขึ้นมาทันทีในช่วงค่ำ


ทั้งนี้ กำหนดจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่นครลำปาง 2565 จะจัดขึ้น‪ระหว่างวันที่ 24 – 31 ธันวาคม 2564‬ เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจ และการค้าของจังหวัดลำปางให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่ ต้องประสบปัญหากับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ติดต่อกันมา 2 ปีแล้ว ในเรื่องนี้เองทางนายนิมิต จิวะสันติการณ์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวว่า หากไม่เกิดเหตุสุดวิสัยไดๆในขณะนี้ ในวันที่ 24 ธันวาคม 2564 จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยผู้มาร่วมงานต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 1 เข็ม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ซึ่งในงานจะมีการจัดขบวนพาเหรดรถม้าส่งความสุข เพลิดเพลินกับการแสดงหลากหลาย ชมนิทรรศการ Modern Contemporary 2D คาเฟ่ อลังการกับต้นคริสต์มาสยักษ์และอุโมงค์ดอกไม้ ช้อปสินค้าของดีเมืองลำปาง อิ่มอร่อยกับอาหาร Street Food และเน้นย้ำผู้มาร่วมงานต้องแสดงหลักฐาน การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานต้องได้รับการตรวจ ATK ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด