จนท.ระดมกำลังออกเดินป่าตามหาผู้พลัดหลงป่าเป็นวันที่ 4 ยังไม่พบตัว.

ตลอดทั้งวันของวันที่ 17 ธ.ค.2564 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ศูนย์บัญชาการค้นหาคนพลัดหลงป่า วัดบ้านแม่มอกกลาง ต.แม่มอก อ.เถิน จว.ลำปาง กรณีนายจรูญ อินนวล อายุ 60 ปี ชาวบ้านแม่มอกกลาง ต.แม่มอก อ.เถิน. จ.ลำปาง ได้เข้าไปหาของป่าแล้วหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา นับเป็นเวลากว่า 10 วัน และทางญาติ ชาวบ้าน,เจ้าหน้าที่ฯ ได้ร่วมกันออกเดินทางเข้าป่าตามหาเป็นวันที่ 4 แต่ยังไม่พบตัว.

ล่าสุด นายวินัย ผญบ.บ้านแม่มอกกลาง เปิดเผยว่า ชาวบ้านแม่มอกกลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย หรือเจ้าขุนราม ทหาร ร.17 พัน 2 จาก มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตชด.33 เชียงใหม่และสุนัขตำรวจ ได้ออกเดินทางค้นหาในพื้นที่ป่าเขาสูง ดอยชมพู โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด โดยชุดที่ 1 เดินทางไปยังจุดพบสัมภาระ ประกอบด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. 2 นาย เจ้าหน้าที่อุทยานฯ 7 นายและชาวบ้านนำทาง 15 คนชุดที่ 2 เดินทางไปยังจุดที่ผู้สูญหายใช้เดินทางเป็นประจำ โดยมี เจ้าหน้าที่ ตชด. 2 นายพร้อมสุนัขตำรวจดมกลิ่น ทหารจาก ร.17 พัน 2 จ.ลำปาง 9 นายเจ้าหน้าที่อุทยานฯ 7 รายและชาวบ้านนำทาง 2 ราย.

ทั้งหมดออกเดินทางตั้งแต่เวลา 09.00 น. และเดินทางกลับลงมาเมื่อเวลา 16.00น.เป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมงเนื่องจากเป็นเส้นทางคดเคียว เลาะไปตามล่องลำห้วย ขึ้นเขา ลงเขา เบื้องตรวจสอบยังไม่พบเจอตัวแต่อย่างใด จึงต้องได้มีการวางแผนกันใหม่ ว่าจะหยุดหรือค้นหาต่อไปเพราะชาวบ้านก็เริ่มอ่อนล้า เนื่องจากเดินตามหาเป็นวันที่ 4 แล้ว ซึ่งจะต้องพูดคุยกันอีกครั้ง.

ทั้งนี้การเดินทางค้นหานายจรูญฯ เริ่มตั้งแต่ทางเข้าป่าขึ้นเขาตรงศาลปู่เจ้าลิเจที่ชาวบ้านเคารพนับถือเดินไปที่ม่อนโป่ง ผ้ากั้น ขาแคะ ขากลาง ถึงดอยชมพู ลงไปถึงส้มป่าหัก ห้วยมะโอ เข้าไปในเขต อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ทางเดินลำบาก เนื่องจากต้องเดินลงลำห้วย ขึ้นเขาเป็นระยะ ต้องใช้เวลาเดินทางไป-กลับกว่า 10 ชั่วโมง การค้นหาใช้สุนัขดมกลิ่น 2 ตัว ที่มีกลิ่น แต่ยังไม่พบตัวนายจรูญ ผู้หลงป่า ท่ามกลางการรอคอยของญาติพี่น้องและชาวบ้าน.

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฯได้ติดตามตัวเพื่อนายจรูญฯผู้หลงป่า ที่เคยเดินทางเข้าด้วยกัน พบเบาะแสยังจุดที่เคยไปพักขณะเข้าป่า ซึ่งยังไม่มีใครรู้ โดยพรุ่งนี้(วันที่ 18 ธ.ค.64)จะพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบยังจุดดังกล่าวและภาวนาขอให้เจอ พร้อมกันนี้ญาติพี่น้อง ได้ขอบนบาลศาลปู่เจ้าลิเจ เจ้าปู่นันตาและเจ้าเชียงคำที่ชาวบ้านเคารพนับถือขอให้พบตัวนายจรูญฯด้วย.

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร/ลำปาง