ลำปางหนุ่มโรงงานมักง่ายจยย.ดับใช้ไฟแช๊คแก็สเคาะคาบูน้ำมันไฟลุกพรึบหวิดวอด

เมื่อเวลา21.30น.คืนวันที่ 16 ธ.ค.2564  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดแม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง พร้อมอาสาสมัครฯ นำรถกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิงรุดตรวจสอบ บริเวณ สะพานข้ามแม่น้ำวัง ม.5 บ้านพระบาทวังตวง ต.พระบาทวังตวง  อ.แม่พริก จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุไฟไหม้รถจักรยานยนต์อยู่บริเวณสะพานดังกล่าว


เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ฮอนด้านันทิดา รุ่น เก่า สีน้ำเงิน-ขาว หมาเลขทะเบียน ค-6056ลำปางจอดอยู่ข้างทางบริเวณหัวสะพาน เพลิงได้สงบแล้ว พบแต่ร่องรอยถูกไฟไหม้ที่บริเวณเครื่องยนต์ และรอยลากเป็นทางยาวจะกลางสะพานมาจุดที่จอดรถประมาณ 70 เมตร และไม่พบเจ้าของรถ

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 17 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา เจ้าของรถจักรยานยนต์ได้ประสานแสดงตัวเป็นเจ้าของรถกับทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดแม่พริกเป็นผู้ชายอายุประมาณ 20 ปี ก่อนจะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเป็นกรุงเทพมาทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในอำเภอแม่พริก ก่อนเกิดเหตุได้ออกะทำงานและกำลังขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับบ้านเช่า พอขับมาถึงกลางสะพานปรากฏว่าเครื่องยนต์ดับ จึงจอดรถคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากคาบูน้ำมันจากนั้นได้เอาไฟแช๊คแก็สเคาะที่คาบู 3 ครั้ง ปรากฏว่าเกิดไฟลุกพรึบที่คาบู ตอนนั้นตนตกใจมาก่อนจะลากรถออกจากสะพานมาจอดไว้ข้างทาง แล้วเอาเศษกรวดทรายดับไฟและไฟดับลงจากนั้นจึงรีบกลับบ้านเช่าทันทีพอรุ่งเช้าตัดสินใจโทรหาเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดแม่พริกเพื่อแสดงตัวเป็นเจ้าของรถและเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้รับทราบก่อนจะไปเอารถจักรยานยนต์เพื่อไปซ่อมที่ร้านต่อไป
Cr.คลิบ-ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปางจุดแม่พริก