เพชรบูรณ์ วงจรปิดจับภาพแก๊งตบทรัพย์ ทำทีมาสั่งซื้อหมู ก่อนใช้กลอุบายให้แม่ค้าเชื่อใจยื่นเงินสดให้ 3,500บาท

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพแก๊งตบทรัพย์ จากกล้องวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า “ตามหาบุคคลในนี้ เป็นบุคคลอันตรายก่อเหตุ ตบทรัพย์ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลหล่มเก่า เขียงหมูน้องมาย เวลาที่ก่อเหตุ 11.00-11.30น.รถที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถฮอนด้าเวฟสีดำไม่ทราบป้ายทะเบียน แจ้งเบาะแสได้ที่ 080-5072023, 089-7037308 บุคคลในภาพนี้” จึงได้เดินไปตรวจสอบที่เขียงหมูดังกล่าว
โดยเขียงหมูดังกล่าวตั้งอยู่ในตลาดสดเทศบาลหล่มเก่า ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พบกับนางสาวละมัย คำทอง อายุ 40 ปี แม่ค้าขายหมูและเป็นเจ้าโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายหมูตลาดสดเทศบาลตำบลหล่มเก่า เมื่อเวลาประมาณ 11 โมงเช้าของวันนี้(8ธ.ค.64) ได้มีชายรูปร่างอ้วน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดทะเบียน ใส่เสื้อแขนยาวสีชมพู กางเกงขายาว เข้ามาเรียกชื่อตนเองว่าเจ้มาย พร้อมทั้งได้ขอสั่งซื้อเนื้อหมูจำนวน 150 กิโลกรัม เพื่อนำไปจัดงานเลี้ยง/กิจกรรมของโรงเรียนแห่งหนึ่ง

ขณะที่ตนนำหมูออกมาชั่งกิโล ชายคนดังกล่าวก็ชวนตนคุยไปเรื่อยๆ เกือบครึ่งชั่วโมง เหมือนรู้จักตนเองเป็นอย่างดี และจังหวะที่ตนกำลังจะเขียนบิลค่าเนื้อหมู จู่ๆ ชายคนดังกล่าวก็ทำทีคุยโทรศัพท์ และพูดขึ้นมาว่าอะไรนะ เอาน้ำเปล่า 50 แพ๊ก ด้วยหรอ แต่เงินไม่พอ และชายคนดังกล่าว ก็ได้บอกให้ตนเขียนบิลค่าเปล่า จำนวน 3,500บาท รวมไปกับบิลค่าหมูด้วย เพื่อที่เอาไปเบิกกับทางโรงเรียนทีเดียว พร้อมทั้งบอกให้ตนนำเงินสด จำนวน 3,500บาทให้ เพื่อจะไปสั่งน้ำเปล่าร้านค้าใกล้ๆ แล้วตนก็ได้หยิบเงินจากกระเป๋า ให้กับคนชายดังกล่าวเพื่อไปสั่งน้ำ แล้วชายคนดังกล่าวก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป และไม่กลับมาอีกเลย ตนถึงรู้ว่าโดนหลอกแล้วแน่ๆ ส่วนหมูก็กองเต็มอยู่ที่ร้าน

หลังจากนั้นตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาคนที่รู้จักที่โรงเรียนที่ชายคนดังกล่าวอ้าง พบว่าทางโรงเรียนไม่ได้จัดงานหรือจัดกิจกรรมใดๆ ตนจึงได้เช็คภาพกล้องวงจรปิด และนำภาพคนร้ายโพสต์เตือนภัยลงในเฟสบุ๊ค พร้อมทั้งปริ้นรูปภาพคนร้ายติดประกาศเตือนภัย เพื่อไม่ให้ใครหลงกลตกเป็นเหยื่ออีก
ล่าสุดตนได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักสอบสวน สภ.หล่มเก่า ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหวังว่าทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะติดตามจับคนร้ายได้ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย จะได้ไม่ไปก่อเหตุแบบนี้อีก