รวบ 5 คนร้ายแก๊งกรรโชกทรัพย์ อุ้มหนุ่ม 26 รีดเงิน 4 แสนบาท.

วันที่ 7 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย นำโดย พ.ต.ท.รัชพล สะสม สว.สส.สภ.แม่สาย ได้แจ้งจาก น.ส.สะอาง (สงวสนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ว่านายชยกร (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร แฟนหนุ่มติดหนี้จำนวน 400,000 บาท โดยให้ น.ส.สะอาง โอนเงินให้จำนวนดังกล่าวให้ โดย น.ส.สะอาง ได้โอนเงินใหจำนวน 100,000 บาทให้ไปเพื่อแลกกับการปล่อยตัวก่อน แต่ว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้ติดต่อมาว่าต้องนำเงินมาจ่ายให้ครบ ไม่อย่างนั้่นจะไม่รับรองความปลอดภัยของนาย ชยกร ซึ่งถูกกลุ่มคนร้ายจับกุมตัวไป จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย เร่งรัดติดตามกุมผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น.วันที่ 8 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้วางแผนเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายและจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา โดยได้หลอกให้ผู้ต้องหานำตัวนายกร มาพบ น.ส.สะอาง เพื่อรับเงินจำนวน 400,000 บาท ตามที่ตกลงไว้ โดยได้นัดหมายที่บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 54 หมู่ 8 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็น บริษัทเงินด่วน สิซซิ่ง ให้บริการกู้เงินด่วน โดยอ้างว่าจะนำรถยนต์มาเข้าไฟแนนซ์กับ บริษัทดังกล่าวเพื่อนำเงินให้กับกลุ่มคนร้าย

หลังจากนัดหมายแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังไว้โดยรอบเพื่อรอให้กลุ่มคนดังกล่าวนำตัวนายชยกร มายังจุดนัดหมาย ได้มีคนร้ายจำนวน 5 คน นำตัว นายชยกร มาหา น.ส.สะอาง ยังจุดนัดหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ประจำจุดดังกล่าวก็ได้แสดงตัวแล้วทำการควบคุมตัวคนร้ายทั้ง 5 คน พร้อมกับช่วยเหลือนายชยกร เอาไว้ได้ โดยทราบชื่อคนร้ายทั้ง 5 คนคือ นายสมเกียรติ (สงวสนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย นางสาวไพรินทร์ (สงวสนนามสกุล) อายุ 29 ปีชาว ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย นายกฤชนัท (สงวสนนามสกุล) อายุ 28 ปี ที่อยู่ ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย นายกสิน(สงวสนนามสกุล) อายุ 23 ปี ที่อยู่ ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย และ นายพิสิษฐ์ (สงวสนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาวต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ข้อกล่าวหาให้ว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกรรโชก โดยขู่ว่าจะฆ่า และ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และซ่องโจร” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป ก่อนจะนำตัวนาย ชยกรส่งไปตรวจร่างกาย ที่ รพ.แม่สาย และ สืบขยายผลตรวจสอบผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการ รวมทั้ง

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้ความมั่นใจกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดอื่นๆ ว่าจะต้องไม่มีกลุ่มแก๊งค์ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่โดยเด็ดขาด ซึ่งตำรวจภูธรภาค 5 ขอความร่วมมือมายังที่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องเฝ้าระวังบุคคลที่มีลักษณะพฤติกรรมในการก่ออาชญากรรมในพื้นที่ ได้ที่สายด่วน 191 ,line@inthanon1 (ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ไต้ตลอด 24 ชม. ในการดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำนินคดีผู้กระทำความผิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม.