พบเป็นศพแล้ว.. หลังญาติออกประกาศตามหาหลายเดือน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีการแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านทุ่นตุ้น ม.13 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ว่า มีคนพบสุนัข คาบกะโหลกศีรษะมนุษย์ออกมาจากป่า ด้านหลัง ออป.แม่สุก ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งคาดว่ากะโหลกดังกล่าวจะเป็นของนายกฤตภาส ก๋ามิ่ง อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ม.13 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งได้หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.2564 จากนั้น จึงแจ้ง สมาคมกู้ภัยวังเหนือพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางเข้าไปในป่าลึก ด้านหลัง ออป.แม่สุก  พบผู้เสียชีวิตในสภาพเหลือแต่โครงกระดูกและมีหนอนชอนไชอยู่ในซากศพ โดยไม่มีศีรษะ ทางเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครได้ดำเนินการบรรจุศพใส่ถุงบรรจุศพแล้วมอบให้ทางกู้ภัยในพื้นที่ดำเนินการส่งศพเพื่อชันสูตรต่อไป

สืบเนื่องจาก วันที่ 25 ก.ย.2564 ผู้ใหญ่บ้านทุ่นตุ้น รับแจ้งว่า นายกฤตภาส ซึ่งมีอาการผิดปกติทางสมอง ได้หายออกจากบ้าน หลังไปร่วมงานศพ ที่บ้านก่อ ม.6 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีคนเห็นครั้งสุดท้าย บนถนนวังเหนือ-แจ้ห่ม บ้านปางตุ้ม ม.7 ต.แม่สุก อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จนผ่านไปกว่า 2 เดือนจึงพบศพดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะได้ยุติการค้นหาแล้ว และรอการตรวจสอบยืนยันศพจากเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องอีกครั้งต่อไป

ขอบคุณภาพ – ข้อมูล ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หน.สมาคมกู้ภัยวังเหนือ