หมู่บ้านห่างไกลเจ็บป่วยแต่ละครั้งสุดแสนลำบาก.. แห่ชื่นชม ทหารพราน 36 ล่องเรือเร็วลัดสาละวิน ส่งเด็ก รร.บ้านท่าตาฝั่ง เข้ารักษา หลังประสบอุบัติเหตุแขนหัก

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.64 เวลา 15.30 น. กองร้อยทหารพรานที่ 3605 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้รับการประสานจาก โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ว่ามีเด็กนักเรียนประสบอุบัติเหตุ ทราบชื่อคือ ด.ช.เดชาธร มงคลปัญญาใจดี อายุ 7 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้รับอุบัติเหตุพลัดตกจากเชือกห้อยโหนในสนามเด็กเล่น ทำให้แขนซ้ายท่อนล่างหัก

หน่วยจึงจัดกำลังพลดำเนินการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งผู้บาดเจ็บโดยเรือเร็วปฏิบัติการลำน้ำสาละวิน ส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่สามแลบ และนำส่งต่อโรงพยาบาลแม่สะเรียง เพื่อดำเนินการรักษาต่อไป ทั้งนี้ การปฏิบัติดังกล่าว เป็นการช่วยเหลือประชาชน โดยใช้ยุทโธปกรณ์ที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็ว และสนับสนุนในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

.
สำหรับบ้านท่าตาฝั่ง เป็นหมู่บ้านตามแนวชายแดนติดลำน้ำสาละวิน อยู่ห่างไกลความเจริญ การเข้าถึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะในห้วงฤดูฝนต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อในการคมนาคมเท่านั้น กว่าจะถึงตัวอำเภอสบเมย ใช้เวลานานกว่า 4-5 ชม. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จึงได้จัดเรือเร็วปฏิบัติการฯ เพื่อร่นระยะเวลาในการนำส่งผู้ป่วยให้ถึงมือแพทย์โดยเร็วที่สุด ยึดถือความปลอดภัยของผู้ป่วยต้องมาก่อน