4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จับมือจัดงานล้านนาแห่งสีสัน ไนท์รันเพื่อสุขภาพ (Night run for wellness tourism)

.
นายกฤษณะ พินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายวรวิทย์ วีระเชวงกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง, นายกรวิทย์ ช่วยดู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ผู้แทน
ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงไหม่ ตลอดจนประชาชนและท่องเที่ยว เข้าร่วมพิธีเปิดงาน ไนท์รันลำปาง ณ สวนสาธาธารณะหนอง
กระทิง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2567

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว การประชาสัมพันธ์ เพิ่มมูลค่าทางด้านการท่องเที่ยว และพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ “Medical and Wellness Tourism” การท่องเที่ยวเชิงกีฬาในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 และเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ด้วยกิจกรรม “ล้านนาแห่งสีสัน ไนท์รันเพื่อสุขภาพ (Night run for wellness tourism)” ซึ่งกิจกรรมวิ่งนี้ กำหนดจัดขึ้น จำนวน 3 ครั้ง ได้แก่

ครั้งที่ 1 สนามที่ 1 ไนท์รันลำปาง ระยะทาง 10 และ 5 กิโลเมตร ในวันที่ 25 – 26 ต.ค. 2567 จุด START – FINISH บริเวณสวนสาธารณะหนองกระทิง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง
.
ครั้งที่ 2 สนามที่ 2 ไนท์รันแม่ฮ่องสอน ระยะทาง 10 และ 5 กิโลเมตรในวันที่ 22 – 23 พ.ย. 2567 จุด START – FINISH บริเวณที่ว่าการอำเภอปาย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
.
ครั้งที่ 3 สนามที่ 3 ไนท์รันลำพูน ระยะทาง 10 และ 5 กิโลเมตร ในวันที่ 5 – 6 ธ.ค. 2567 จุด START – FINISH บริเวณวัดดอยติ อ่าเกอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

สำหรับรูปแบบกิจกรรมในแต่ละสนาม จะจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา คือการแข่งขันวิ่ง ระยะ 5 กม. และ 10 กม. ในบรรยากาศที่สวยงามยามค่ำคืน สัมผัสกับอากาศต้นฤดูหนาวที่เย็นสบาย ของทั้ง 3 จังหวัดล้านนา และร่วมสนุกกับการแสดงดนตรีของศิลปิน สำหรับสนามจังหวัดลำปาง พบกับ คุณแมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม พร้อมเลือกซื้อสินค้าชุมชมในบริเวณงาน และสัมผัสกับบรรยากาศและวีถีชุมชนของตลาดนั่งก้อม จ.ลำปาง โดยมีนักวิ่งให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

   
.
สำหรับนักวิ่งที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ ที่ได้เพจเฟสบุ๊ค Night run for wellness tourism https://www.facebook.com/profile.php7id=61565640755128