รวบทันควัน สองหนุ่มสาว ซิ่ง จยย. แหกด่านตรวจ กำลังขน ยาบ้าไปขาย ตรวจฉี่ม่วงทั้งคู่

 

 

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 ร้อยตำรวจเอก เทพพิทักษ์ เกตุทอง รองสารวัตรปราบปราม สภ. เมืองลำปาง และทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจสายตรวจสภเมืองลำปางชุดที่ 3 พร้อมกำลัง อาสาสมัครตำรวจทำการตั้งด่านตรวจบริเวณพื้นที่ถนนในเขตตัวเมืองลำปาง ปรากฏว่าระหว่างทำการตั้งด่านตรวจนั้นได้มีมอเตอร์ไซค์ คันหนึ่ง เป็นหญิง 1 คนและชาย 1 คน ซึ่งทั้งสองคนเป็นแฟนกัน โดยฝ่ายชายขับรถคันดังกล่าวมา เข้ามาบริเวณด่านตรวจโดยมีท่าทางพิรุธโดยรถคันดังกล่าวนั้นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ดัดแปลงสภาพและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนระหว่างขับขี่รถกำลังจะเข้าด่านตรวจ อยู่ดี ฝ่ายชายซึ่งเป็นคนขับ ก็ได้ขับหลบหนีด่านตรวจเจ้าหน้าที่เจ้าตำรวจจึงไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวมาสอบปากคำ

โดยสามารถจับกุม ผู้ขับรถขี่ นายดำรง อายุ 27 ปี ชาวบ้านตำบลพระบาทพระเมืองจังหวัดลำปางและนางสาวกันภิรมย์อายุ 32 ปี ชาวลำปางหลังจากทั้ง 2 คนขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนถึงด่านตรวจเจ้า เจ้าหน้าที่ได้ทำการ ยึดยาบ้ารวมทั้งหมด 384 เม็ดพร้อมอุปกรณ์การเสพกระดาษฟอยล์ไฟแช็คสอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนนั้นขับขี่รถผ่านในตัวเมืองลำปาง จะไปส่งยาบ้า ให้ผู้เสพ ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ทำการตั้งด่านตรวจทั้ง 2 ที่มียาบ้าอยู่ในตัว ก็ได้ขับรถหลบหนี และ ระหว่างที่หลบหนี ได้โยนยาบ้า อุปกรณ์การเสพทิ้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจตาไวเห็นทั้งสองคนทิ้งกระเป๋าอะไรบางอย่างลงมาข้างทางริมถนน

ซึ่งอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำจากกุมตัวทั้งสองคน พร้อมกับนำยาบ้าทั้งหมด อุปกรณ์การเสพ และได้ทำการตรวจปัสสาวะพบว่าทั้งสองคน ฉี่ม่วงทั้งคู่ ก็คือปัสสาวะมีผลบวก โดยทั้งสองคนก็ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าได้เสพยาบ้ามาจริงและในส่วนหนึ่งก็นำมาขายด้วย มาทำการสอบปากคำ ซึ่งทั้งสองคนยอมรับว่ายาบ้าในห่อที่ทิ้งไปเป็นของคนทั้งสองจริง เบื้องต้นทราบว่ากำลังจะนำไปจำหน่ายให้กับเยาวชนและแรงงานในพื้นที่แต่มาเจอหน้าที่ตำรวจตั้งด่านเสียก่อน หลังจากนั้นทางชุดจับกุมตำรวจชุดที่ 3 ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนขึ้นรถแล้วนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง โดยได้แจ้งข้อหาว่ามียาเสพติดประเภทหนึ่งยาบ้าไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย และจะได้นำดำเนินคดีสอบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ