เชียงราย โจ๋แม่สายดุ ลากมีดซามูไร ขว้างสิ่งของใส่บ้าน เคลียร์แล้วไม่ยอมจบ ยังระรานวอน จนท.ตำรวจช่วยจัดการ

 

เมื่อคืนวันที่ 21 ต.ค.67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุมีวัยรุ่นรวมตัวกันขับรถจักรยานยนต์จะไปไล่ทำร้ายคู่อริ ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 27 ม.4 บ้านป่ายางใหม่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทางเจ้าของบ้านได้บันทึกภาพวีดีโอเหตุการณ์เอาไว้ได้ ซึ่งคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจะมาทำร้ายเยาวชนชายอายุ 14 ปี ที่ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน


จากการสอบถามทราบว่า เคยมีเรื่องกับวัยรุ่นกลุ่มนี้มานานแล้วประมาณ 2 ปี เพราะเคยท้าทายกันมาก่อน จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไร เคลียร์กันแล้วไม่ยอมจบตามมาที่บ้านอีก ก่อนหน้านี้เคยนัดกันออกไปเคลียร์แล้วบอกว่าให้จบเรื่อง แต่ก็ยังมารังควาญอยู่เรื่อยๆอีก


ขณะที่ นางอุไร แก้วแสง ยายของเยาวชนชายคนดังกล่าว เล่าว่า ตอนเกิดเหตุนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นลากมีดไปไปตามถนนหน้าบ้าน และได้หลังขว้างไม้ ก็เลยเตือนหลานสาวว่าไปทำงานกลางคืนให้ระมัดระวัง และก็ยังกลับมาอีกครั้งลากมีดยาวๆ มาเลย ก็เลยออกมาด่า ว่าทำอย่างนี้ทำไม ทำอย่างนี้จะทำให้พ่อแม่เดือดร้อน จากนั้นมีการเอาขวดเหล้ามาขว้างบ้าน ทำให้รู้สึกกลัวเพราะอยู่กับหลาน วันก่อนหลานไปเลี้ยงงานวันเกิด หลานเขยนั่งอยู่หน้าบ้าน มีคนขว้างไม้เข้ามาในบ้านถูกที่ขา พวกที่มามีด้วยกัน 6 คัน ซ้อน3 ใส่หมวกกันน็อคเสื้อดำ มา 2-3 รอบ


ด้าน นางสาวปนัดดา ชูดวง หรือน้องผึ้ง เล่าว่า มีวัยรุ่นมาโยนของใส่หน้าบ้าน มาลากมีดอยู่หน้าบ้าน พร้อมตะโกนท้าทาย มา 2 รอบ ก็เลยมานั่งรอหน้าบ้าน พอมารอบที่ 3 ก็เลยถ่ายคลิป แฟนโยนไม้ออกไป พวกนั้นก็โยนไม้กลับเข้ามาโดนแฟน มีคนเสื้อสีน้ำเงินมาถึงหน้าบ้าน พอรู้ว่าถ่ายคลิปก็ปิดบังหน้าตาแล้วออกไปแล้วโยนอะไรไม่รู้พันด้วยเทปสีดำแต่ไม่ระเบิด ตนไมเคยมีเรื่องกับใครแต่น้องชายไม่รู้ กังวลเป็นห่วงยายเป็นห่วงน้อง มีปัญหาก็ควรนัดไปเคลียร์กันเอง อย่ามายุ่งกับที่บ้าน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาลาดตระเวณดูบ้าง ครั้งก่อนเคยมาปาก้อนหินแล้วมีการเสนอข่าวแล้วเงียบไป โชคดีว่าล็อคประตูบ้านไว้ทำให้เข้ามาในบ้านไม่ได้ ไม่อย่างนั้นไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น

ณัฐวัตร ลาพิงค์ – รายงาน