เชียงใหม่ – หนุ่มจีนป่วนน้ำท่วม กอดชูชีพลอยคอล่องน้ำปิง ทำชาวบ้านแตกตื่น ตำรวจกู้ภัยตามล็อคตัววุ่น

 

ช่วงเย็น ( 3 ตุลาคม) ในขณะที่ชาวบ้านจำนวนมากพากันไปติดตามสถานการณ์น้ำที่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลายคนพากันตื่นตกใจเมื่อเห็นชายคนหนึ่งถอดเสื้อลอยคออยู่กลางแม่น้ำปิง ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง และเมื่อชายดังกล่าวเห็นกลุ่มชาวบ้าน กับหันมาโบกมือทักทายอยากสบายอารมณ์และทำท่าบอกว่าอย่าเอ็ดไป ซึ่งเมื่อชาวบ้านเห็นพฤติกรรมดังกล่าวก็พากันบอกว่าไม่น่าจะใช่เวลาที่จะมาเล่นน้ำ

ขณะที่ศูนย์วิทยุเจดีย์งามเทศบาลนครเชียงใหม่ระบุข้อมูลว่าชายดังกล่าวเป็นชาวจีน ก่อนหน้านี้เมื่อครั้งน้ำท่วมเมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา เคยมีพฤติกรรมแบบเดียวกัน โดยกระโดดลงน้ำบริเวณสะพานนครพิงค์และกอดชูชีพลอยคอเล่นน้ำไปจนถึงสะพานเหล็ก ซึ่งครั้งนั้นหน่วยกู้ภัยทางน้ำเทศบาลนครเชียงใหม่ได้รีบไปรับตัวช่วยเหลือขึ้นมา ก่อนจะว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไป

แต่ปรากฏว่าล่าสุดในวันนี้ก็ได้ทำพฤติกรรมแบบเดียวกันอีก ซึ่งในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจสภเมืองเชียงใหม่เข้าไปล็อคตัวได้บริเวณฝั่งแม่น้ำปิงใกล้สะพานเม็งราย นำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ เมืองเชียงใหม่ เพื่อไม่ให้ทำพฤติกรรมที่สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนแบบนี้อีก

เชียงใหม่ / นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์ – รายงาน