อุทัยธานี-ปู่โอบกอดหลานป.2 กระโดดลงรถคันเกิดเหตุ ส่วนสาวอีกคนสูญหายหลานชาย 3 คนอยู่ระหว่างตรวจ DNA ของทางจนท.พร้อมเปิดเผยรถบัสคันดังกล่าวสภาพไม่ดี ขณะที่ครูพละเปิดเผยรอด ไม่ได้ไป ทั้งๆมีรายชื่อ แต่ติดประชุมกรรมการเลือกตั้งพอดี 

 

คืบหน้าเวลา 21.00.น.ของวันที่ 01 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวยังรายงานอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว ขณะที่ฝนกำลังตกตลอด โดยมีหน่วยงานข้าราชการระดับจังหวัดพร้อมคณะแพทย์สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตั้งเต็นท์ศูนย์อำนวยการ เพื่อรอรักษาอาการเด็กเบื้องต้นที่ขณะเจ้าหน้าที่นำเด็กนักเรียนที่ไปทัศนศึกษา นำส่งมาที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อให้จนท.เรียกเด็กทีละคนตามรายชื่อ เพื่อให้ผู้ปกครอง มารอรับเด็กนักเรียนที่หน้าโรงเรียนดังกล่าวทั้งหมด ส่วนผู้บาดเจ็บอีกส่วนหนึ่ง และผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้เสียหาย ในที่เหตุการณ์ ครั้งนี้ือยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ DNA และบางส่วนรักษาอาการอยู่ในห้อง ICU ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ได้สอบถามผู้เป็นปู่ของเด็กวัย 2 ขวบ อยู่ระหว่างรอรับหลานชายที่เดินทางมากับรถบัสของทางเจ้าหน้าที่ เพื่อนำส่งตัวที่บริเวณหน้าโรงเรียน ได้เปิดเผยครั้งนี้สุดดีใจมาก เนื่องจากหลานชายนั้นรอดกลับมา ทั้งๆที่หลานนั้น อยู่ในรถคันเกิดเหตุ ที่รถไฟไหม้ พร้อมสวมกอดสุดดีใจ ทั้งนี้สอบถามเด็กป 2 ได้พูดกับผู้สื่อข่าวว่าตัวน้องเองได้กระโดดลงจากรถตามเพื่อนๆ เนื่องจากก่อนที่รถบัสจะไฟไหม้รถนั้น รถบัสคันดังกล่าวได้ไปชนกับแท่งปูนข้างถนนก่อนที่จะมีควันลุกขึ้นมาภายในรถ

ในขณะเดียวกันได้สอบถามนางสาวนุ่นอายุ 20 ปี ซึ่งมีหลานชายทั้งหมด 3 คน อายุ 10 ขวบ 1 คนป 4 และอายุ 9 ขวบ 2 คนป 3 ขณะนี้อยู่ระหว่างการสูญหายทั้ง 3 คน เบื้องต้นได้ทราบรายชื่อจากเจ้าหน้าที่แจ้งมาแล้วแต่อยู่ระหว่างการตรวจ DNA พร้อมกับเปิดเผยว่า รถบัสคันดังกล่าว ได้มีชาวบ้านเล่าต่อกันว่ารถบัสคันที่เกิดเหตุนั้นเคยมีสภาพไม่ดีและเคยมีคนได้กลิ่นเหม็นไหม้บ้างพร้อมกับมีแอร์หยดบ้างแต่คนขับรถดังกล่าวก็ยังจะขับไปต่อ ซึ่งก่อนที่จะมารับเด็กนักเรียนไปทัศนศึกษาได้ออกรถรับจ้างมาก่อนหน้านี้ คาดว่าน่าจะพักผ่อนไม่เพียงพอในครั้งนี้

ทั้งนี้ได้สอบถามกับอาจารย์คนนึงที่อยู่ในโรงเรียนดังกล่าวชื่อครูทิพย์ เป็นครูสอนพละ อายุ 42 ปี เปิดเผยว่าตนเองนั้นมีรายชื่อไปทัศนศึกษา แต่ในครั้งนี้เนื่องด้วยตนเองนั้นติดประชุมกรรมการเลือกตั้งในจังหวัดก่อนหน้านี้ จนทำให้ตนเองนั้นไม่ได้ไปทัศนศึกษากับคณะครูได้ ล่าสุดเบื้องต้นทราบว่าคณะครูที่เป็นผู้หญิงเสียชีวิต 3 คน ทั้งนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่ามีผู้สูญหายกี่คน

ทั้งนี้วันพรุ่งนี้จะมีการ นัดประชุมกับผู้ปกครองของเด็กทุกคน พร้อมกับประชุมหารือและเยียวยาต่อไป

สำเนา ทองศรี – รายงาน