ผงะ ! พบศพหนุ่มใหญ่ ลอยน้ำคว่ำหน้าตายกลางคลองชลประทานพระบาทในช่วงที่น้ำขึ้น หลังเขื่อนปล่อยน้ำ

 

วันที่ 2 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 22:00 น เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางค์ ตำรวจสภ. เขลางนครลำปาง เข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีคนไปพบศพคนจมน้ำเสียชีวิต จุดเกิดเหตุบริเวณคันคลองพระบาท ใกล้กับโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนสายเลี่ยงเมือง ที่ติดริมคลอง ชลประทานตำบลพระบาท อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เชือกลงไปดึงศพผู้เสียชีวิต หลังจากศพลอยคว่ำหน้าอยู่บริเวณคันคลองชลประทาน เจ้าหน้าที่ใช้เชือกดึงศพเข้ามาริมฝั่ง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพจากการชันสูตรศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายหรือบาดแผล ผู้เสียชีวิตน่าจะ อยู่ระหว่างอายุประมาณ 50 ถึง 60 ปี

สภาพศพสวมเสื้อกล้ามสีเหลืองสวมกางเกงยีนส์สามส่วน ไว้ทรงผมยาว และมีเคราคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นผู้ตายอาจจะพัดตกคลองส่งน้ำ ช่วงที่มีระดับน้ำสูงขึ้น หลังจากเขื่อนมีการปล่อยน้ำเพิ่มขึ้นมาแล้วศพลอยมาตามน้ำจนกระทั่งขึ้นอืดดังกล่าว

เจ้าหน้าที่คาดน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน สภาพศพเริ่มมีกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยนั้นได้นำศพขึ้นมาไว้บนฝั่งแล้วใส่ถุงซิปและได้นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบเสาะหาญาติมารับรับศพผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.