กระบะแต่งซิ่งชนมอเตอร์ไซด์เจ็บ ทิ้งทะเบียนรถและอินเตอร์คลูเลอร์ไว้ให้ดูต่างหน้า แต่ยังฝืนขับรถหนี ตำรวจเร่งติดตามตัว

 

เมื่อเวลา 07.10 น. วันที่ 28 ส.ค.67 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถจักรยานยนต์จอดข้างทาง บริเวณหน้าร้านอาเฉินเป็ดย่าง ตรงข้ามสถานทีวิทยุ สวท.ลำปาง (ช่อง 8 เดิม) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อสกู๊ปปี้ไอ สีดำ ถูกรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกบริเวณขาขวา และฟกช้ำตามร่างกาย โดยแจ้งว่าจะไปโรงพยาบาลเอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น

ส่วนรถยนต์กระบะคู่กรณีหลังเกิดเหตุได้ขับหลบหนีไป แต่จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบชิ้นส่วนของรถกระบะ เป็นกันชนหน้ารถระบุยี่ห้ออิซูซุ พร้อมกับมีแผ่นป้ายทะเบียนหลุดตกอยู่ 1 แผ่น เป็นทะเบียน จ.เชียงใหม่ และมีชิ้นส่วนเครื่องยนต์รถ เป็นอินเตอร์คลูเลอร์ ตกอยู่ด้วย นอกจากนั้นยังมีร่องรอยการชนกระถางต้นไม้กระจัดกระจายหลายใบ

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับมาจากสี่แยกไฟแดงเส้นถนนตัดใหม่ เลี้ยวขวามุ่งหน้ามาเส้นทางดังกล่าว ก่อนจะเสียหลักออกทางขวาและหักเข้าซ้ายไปชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บ และกระถางต้นไม้ข้างทาง จนชิ้นส่วนรถ ป้ายทะเบียน หลุดกระจัดกระจาย แต่ยังฝืนที่จะขับต่อไปอีก คาดว่าจะไปได้ไม่เกินระยะ 30 ก.ม.เนื่องจากอินเตอร์คลูเลอร์ได้หลุดออก ส่งผลต่อหม้อน้ำรถจะค่อยๆแห้งลง และทำให้เครื่องยนต์น็อคได้

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว
ภาพ กู้ภัยสว่างนครลำปาง